Nữ hoàng Anh dương tính với Covid-19

Thứ Hai, 21/02/2022 14:14  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-2, AAP dẫn thông báo từ Điện Buckingham cho biết Nữ hoàng Anh - Elizabeth II đã cho kết quả dương tính với COVID-19 và đang trải qua các triệu chứng nhẹ, giống như cảm lạnh khi nhiễm bệnh.

Nữ hoàng năm nay 95 tuổi, là nữ hoàng trị vì lâu nhất của Vương quốc Anh. Nữ hoàng đã đạt cột mốc 70 năm trên ngai vàng vào ngày 6-2 vừa qua, nhân kỷ niệm ngày mất năm 1952 của cha bà, Vua George VI. Bà sẽ bước sang tuổi 96 vào ngày 21-4.

Cung điện cho biết Nữ hoàng, người đã được tiêm phòng đầy đủ và tiêm nhắc lại, sẽ tiếp tục các nhiệm vụ "nhẹ" tại Lâu đài Windsor trong tuần tới.

"Bà sẽ tiếp tục được chăm sóc y tế và sẽ tuân theo tất cả các hướng dẫn thích hợp" - cung điện cho biết trong một tuyên bố.

Những người ở Anh có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 hiện phải tự cách ly ít nhất 5 ngày, mặc dù chính phủ Anh cho biết họ có kế hoạch dỡ bỏ yêu cầu đó trong tuần này.

Nữ hoàng Anh - Elizabeth - Ảnh: AAP

Cả con trai cả của Nữ hoàng là Thái tử Charles, 73 tuổi và con dâu 74 tuổi Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall đã dương tính với COVID-19 vào đầu tháng này.

Charles đã trở lại làm việc. Người ta cũng cho rằng có một số trường hợp nhiễm virus gần đây giữa các nhân viên tại Lâu đài Windsor, nơi Nữ hoàng đang ở.

Paul Hunter, một chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm tại Đại học East Anglia, cho biết Nữ hoàng có thể sẽ được sử dụng một trong số các loại thuốc kháng vi-rút đã được phê duyệt ở Anh để điều trị COVID-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang