Mỹ cáo buộc Nga tấn công mạng nhắm vào Ukraine

Thứ Bảy, 19/02/2022 11:14  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 19-2, AAP dẫn nhận định của một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết lực lượng tình báo quân sự Nga đứng sau các cuộc tấn công mạng gần đây đã đánh sập các trang web của các bộ ngân hàng và quốc phòng Ukraine trong thời gian ngắn.

Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ - Anne Neuberger nói với các nhà báo tại Nhà Trắng rằng Washington đang tìm cách buộc Nga phải chịu trách nhiệm về những động thái gây hấn của nước này trong không gian mạng.

Neuberger cho biết: “Chúng tôi đang nhanh chóng quy kết các cuộc tấn công DDoS (từ chối dịch vụ phân tán) cho họ. Chúng tôi tin rằng chính phủ Nga phải chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công trên diện rộng nhắm vào các ngân hàng Ukraine trong tuần này". 

Nga đã phủ nhận bất kỳ vai trò nào trong các cuộc tấn công này.

Mỹ cáo buộc Nga tấn công mạng Ukraine - Ảnh: AAP

Trong một thông báo đồng thời, các quan chức Anh cho biết cơ quan tình báo quân sự Nga (GRU) "gần như chắc chắn có liên quan" đến các vụ tấn công DdoS.

Kyiv đã đổ lỗi cho Moscow về vụ tấn công bằng phương thức DDoS trong bối cảnh căng thẳng gia tăng kể từ khi Nga bắt đầu tập trung binh lính gần biên giới, làm dấy lên lo ngại Nga đang lên kế hoạch tấn công.

Neuberger cho biết các cuộc tấn công có "tác động hạn chế" nhưng có thể người Nga đang đặt nền móng cho những cuộc tấn công quy mô hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang