Indonesia: Tuyên án chung thân giáo viên cưỡng hiếp nhiều học sinh

Thứ Tư, 16/02/2022 13:05  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 16-2, Reuters đưa tin một tòa án ở Indonesia đã tuyên án tù chung thân một giáo viên trường Hồi giáo vì tội cưỡng hiếp 13 học sinh. 

Thẩm phán Yohannes Purnomo Suryo Adi cho biết giáo viên Herry Wirawan đã quan hệ tình dục với 13 nữ sinh, từ 12 đến 16 tuổi, một số trong đó bị thương do bị cưỡng hiếp.

"Wirawan đã được chứng minh là có tội ... về các tội cố ý thực hiện hành vi bạo lực, cưỡng bức liên tục nhiều lần một nạn nhân" - thẩm phán nói trong phiên toà ở thành phố Bandung ở tỉnh Tây Java.

Luật sư của Herry, Ira Mambo, cho biết ông sẽ nói chuyện với thân chủ của mình về việc có nên kháng cáo phán quyết hay không.

Các công tố viên trước đó đã đề xuất án tử hình hoặc thiến hóa học đối với giáo viên này vì mức độ nghiêm trọng của các tội ác xảy ra từ năm 2016 đến năm 2021.

Nam giáo viên Herry Wirawan - Ảnh: Reuters

Các quan chức Indonesia, bao gồm cả bộ trưởng bảo vệ trẻ em của nước này, ủng hộ các lời kêu gọi áp dụng án tử hình, mặc dù ủy ban nhân quyền của nước này, cơ quan phản đối án tử hình, cho rằng nó không phù hợp.

Vào năm 2016, một tòa án Indonesia đã kết án tử hình kẻ cầm đầu một băng nhóm đã cưỡng hiếp và sát hại một nữ sinh trong một vụ án khiến Tổng thống Joko Widodo phải đưa ra những hình phạt nghiêm khắc hơn đối với những vụ tấn công trẻ em.

Điều này bao gồm một quy định cho phép thiến hóa học đối với tội phạm xâm phạm trẻ em mà tổng thống đã ký thành luật vào năm 2020, bất chấp sự phản đối của các nhà hoạt động nhân quyền.

Indonesia, quốc gia có số người theo Hồi giáo lớn nhất thế giới, có hàng chục nghìn trường nội trú Hồi giáo và các trường tôn giáo khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang