Mỹ rút lực lượng huấn luyện khỏi Ukraine giữa căng thẳng gia tăng

Chủ Nhật, 13/02/2022 11:53  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-2, AAP đưa tin 150 lính Mỹ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia ở Florida (Mỹ), trước đó được cử đến Ukraine để giúp huấn luyện các lực lượng Ukraine, đang rời khỏi đất nước này khi căng thẳng với Nga gia tăng.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc - John Kirby cho biết quyết định này được đưa ra hết sức thận trọng và được thông báo bởi Bộ Ngoại giao cùng với quyết định rút một số nhân viên khỏi đại sứ quán Mỹ ở Kyiv.

Lực lượng này sẽ được điều chuyển đến vị trí khác ở châu Âu, nhưng không rõ chính xác là ở đâu; đồng thời cũng chưa rõ điều gì sẽ xảy ra với số lượng nhỏ các lực lượng hoạt động đặc nhiệm của Mỹ tại nước này, theo một quan chức Mỹ giấu tên.

Reuters đưa tin rằng Lầu Năm Góc sẽ gửi thêm 3.000 binh sĩ tới Ba Lan khi Nga tổ chức các cuộc tập trận quân sự ở Belarus và Biển Đen sau khi lực lượng của họ tăng cường gần Ukraine.

Mỹ rút lực lượng huấn luyện khỏi Ukraine 

Australia, New Zealand, Đức và Hà Lan đã kêu gọi công dân của họ rời Ukraine. Washington cho biết Nga có khả năng không kích Ukraine bất cứ lúc nào.

Moscow đã nhiều lần phản bác việc tấn công Ukraine. Moscow cho biết đã điều động hơn 100.000 quân đến gần biên giới Ukraine để duy trì an ninh của mình trước mối đe doạ từ tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Bình luận (0)

Lên đầu trang