Nguyên do Putin sử dụng “chiếc bàn dài” để tiếp đón Macron

Thứ Sáu, 11/02/2022 17:51  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 11-2, Reuters đưa tin Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron đã từ chối yêu cầu cho Điện Kremlin xét nghiệm COVID-19 trước khi đến gặp Tổng thống Nga - Vladimir Putin trong tuần này.

Đó là lý do vì sao ông bị giữ khoảng cách với nhà lãnh đạo Nga trong cuộc gặp khi hai nhà lãnh đạo ngồi đối diện nhau qua một chiếc bàn khá dài.

Các nhà quan sát đã bị ấn tượng bởi hình ảnh Macron và Putin ngồi ở hai đầu đối diện của chiếc bàn dài 4 mét để thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraine. Một số chuyên gia bình luận Putin có thể muốn gửi đi một thông điệp ngoại giao rằng những khác biệt trong quan điểm giữa Nga với các nước Phương Tây có “khoảng cách” cũng giống như chiếc bàn.

Nhưng hai nguồn thạo tin nói với Reuters rằng Macron đã được lựa chọn: hoặc ông chấp nhận xét nghiệm PCR do chính quyền Nga thực hiện và được phép đến gần Putin hoặc ông từ chối và phải tuân theo việc giãn cách vật lý.

Hai nhà lãnh đạo Pháp - Nga ngồi cách xa nhau qua chiếc bàn dài 4m - Ảnh: Reuters

Cuối cùng Macron từ chối cho Nga xét nghiệm vì không muốn để lọt ADN của nhà lãnh đạo vào tay nước ngoài.

Nguồn tin cho biết Macron thay vào đó đã làm xét nghiệm PCR của Pháp trước khi khởi hành và xét nghiệm kháng nguyên do bác sĩ riêng của ông thực hiện một lần ở Nga.

"Người Nga nói với chúng tôi rằng Putin cần được giữ trong một bong bóng sức khỏe nghiêm ngặt" - nguồn tin thứ hai nói.

Sau khi Macron và Putin có cuộc gặp gỡ, nhà lãnh đạo Nga đã tiếp Tổng thống Kazakhstan - Kassym-Jomart Tokayev. Hai người bắt tay, ngồi gần nhau, chỉ cách nhau một chiếc bàn cà phê nhỏ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang