Kỹ sư hạt nhân Mỹ nhận tội bán bí mật hải quân cho nước ngoài

Thứ Ba, 15/02/2022 12:34  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 15-2, CNN đưa tin một kỹ sư hạt nhân làm việc cho Hải quân Mỹ tên Jonathan Toebbe đã nhận tội tại tòa án liên bang, 4 tháng sau khi ông ta và vợ bị bắt và bị buộc tội cố gắng bán thông tin mật về tàu ngầm hạt nhân cho nước ngoài để đổi lấy hàng triệu USD tiền điện tử.

Toebbe, 43 tuổi, sẽ phải đối mặt từ 12 đến 18 năm tù, theo thỏa thuận nhận tội được các công tố viên đọc to trong một phòng xử án liên bang ở Martinsburg, bang Tây Virginia. Ban đầu anh ta bị buộc tội với 3 trọng tội liên bang, mỗi trọng tội phải chịu án tù chung thân. Người này sau đó đã nhận tội đối với 1 trọng tội trong số đó.

Thẩm phán liên bang - Robert Trumble đã chấp nhận lời nhận tội của Toebbe và một thẩm phán liên bang khác sẽ tuyên án ông ta vào một ngày sau đó. Thẩm phán đó sẽ có tùy chọn để áp đặt một bản án khác với thỏa thuận của Toebbe và các công tố viên.

Jonathan Toebbe (phải) và vợ - Ảnh: CNN

Toebbe sẽ ở trong tù cho đến ngày tuyên án vẫn chưa được ấn định.

Tại tòa hôm 14-2 (giờ địa phương), Toebbe thừa nhận rằng ông ta đã âm mưu cùng vợ mình chuyển dữ liệu bị hạn chế ra nước ngoài với "ý định gây hại cho lợi ích của Mỹ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang