Số ca Covid-19 ở Hong Kong tăng kỷ lục, sẽ tiêm vaccine cho trẻ từ 3 tuổi

Chủ Nhật, 13/02/2022 20:46  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-2, Reuters đưa tin chính quyền Hong Kong đã báo cáo 1.347 ca nhiễm COVID-19 mới hằng ngày, giảm so với kỷ lục của ngày 12-2 nhưng sự lây lan của dịch bệnh đang đe dọa hệ thống chăm sóc sức khỏe của thành phố.

Sự gia tăng các ca nhiễm coronavirus diễn ra một ngày sau khi chính quyền cho biết Trung Quốc sẽ giúp thành phố về năng lực xét nghiệm, điều trị và kiểm dịch.

Sau cái chết của một đứa trẻ bốn tuổi có kết quả xét nghiệm sơ bộ dương tính với căn bệnh này trong tuần này, chính quyền Hong Kong cho rằng trẻ em từ ba tuổi sẽ đủ điều kiện để tiêm chủng từ ngày 15-2.

Các nhà chức trách cũng cảnh báo nguồn cung cấp thực phẩm vào thành phố có thể bị gián đoạn, sau khi một số tài xế xe tải xuyên biên giới xét nghiệm dương tính với coronavirus, nhưng cho biết họ đang làm mọi cách để tình hình trở lại bình thường "càng sớm càng tốt".

Hồng Kông nhập khẩu 90% thực phẩm, trong đó Trung Quốc đại lục là nguồn cung cấp quan trọng nhất, đặc biệt là thực phẩm tươi sống. Người tiêu dùng đã cảm thấy thiếu hụt một số mặt hàng nhập khẩu, bao gồm cả hải sản cao cấp, do các hạn chế nghiêm ngặt về chuyến bay.

Các cơ quan y tế ở thành phố 7,5 triệu dân này báo cáo có 1.347 ca nhiễm coronavirus mới, giảm so với 1.514 ca hôm 12-2, nhưng họ cho biết có khoảng 2.000 trường hợp mới nghi ngờ đã nhiễm đồng thời cho biết sự lây lan nhanh chóng của đợt bùng phát đã áp đảo các cơ sở y tế.

Dân Hong Kong mua trữ nhu yếu phẩm chống dịch Covid-19 - Ảnh: Reuters

Truyền thông địa phương đã đưa tin rằng thành phố sẽ báo cáo kỷ lục 3.000 trường hợp nhiễm bao gồm cả các trường hợp sơ bộ trong thời gian ngắn sắp tới.

Tuy nhiên chính quyền cho biết không có kế hoạch phong toả thành phố, nơi các trường học, phòng tập thể dục, rạp chiếu phim và hầu hết các địa điểm khác đều đóng cửa. Các cuộc tụ tập xã hội chỉ giới hạn cho 2 người, các nhà hàng đóng cửa lúc 6 giờ chiều.

Hầu hết các nhân viên văn phòng đã trở lại làm việc tại nhà.

Hồng Kông và Trung Quốc đại lục là một trong số ít những nơi trên thế giới vẫn đặt mục tiêu ngăn chặn mọi đợt bùng phát COVID-19, nhưng biến thể Omicron đã được chứng minh là khó kiểm soát và sự lây lan đang gây áp lực chồng chất lên một hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Dữ liệu cho thấy giường bệnh cho bệnh nhân COVID ở Hong Kong đang được lấp đầy ở mức 90%, trong khi các cơ sở cách ly đã gần đạt mức tối đa.

Hồng Kông đã ghi nhận khoảng 24.000 ca nhiễm và hơn 200 ca tử vong, thấp hơn nhiều so với các thành phố lớn tương tự khác, mặc dù các chuyên gia y tế cảnh báo rằng họ có thể sẽ ghi nhận 28.000 ca nhiễm hằng ngày vào cuối tháng 3.

Bình luận (0)

Lên đầu trang