Mỹ sẽ tổ chức hội nghị cấp cao APEC vào năm tới

Thứ Hai, 14/02/2022 14:12  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 14-2, AAP đưa tin Mỹ sẽ đăng cai tổ chức cuộc họp thường niên của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vào năm 2023 (theo một tuyên bố của Nhà Trắng).

Phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki, trong một tuyên bố, cảm ơn nhóm đã ủng hộ đề nghị đăng cai của Mỹ, nói rằng chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã cam kết thúc đẩy thương mại công bằng, đầu tư cởi mở và cạnh tranh như một phần của trọng tâm là mở rộng và làm sâu sắc hơn các mối quan hệ kinh tế trong khu vực.

Bà nhấn mạnh: “Ưu tiên hàng đầu của chính quyền Biden-Harris là trở thành đối tác mạnh mẽ, đáng tin cậy của các nền kinh tế APEC và xác định những cách thức chung để mở ra cơ hội kinh tế, sự thịnh vượng và tăng trưởng cho tất cả chúng ta”.

Phát ngôn viên Nhà Trắng - Jen Psaki

Các kế hoạch để Mỹ tổ chức cuộc họp nhiều bên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng đang diễn ra với Trung Quốc, quốc gia năm ngoái đã cảnh báo APEC rằng khu vực này không được quay trở lại những căng thẳng của thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Biden cũng phát biểu tại cuộc họp năm 2021, nói rằng ông cam kết tăng cường mối quan hệ của Mỹ với các nền kinh tế APEC và thúc giục hành động vì môi trường và sức khỏe toàn cầu.

Nước chủ nhà APEC là New Zealand đã tổ chức cuộc họp năm ngoái hoàn toàn trực tuyến do đại dịch COVID-19 đang diễn ra.

Thông cáo của Nhà Trắng cho biết Thái Lan sẽ tổ chức APEC năm nay trong khi Peru đăng cai vào năm 2024.

Bình luận (0)

Lên đầu trang