Nga rút một số binh sĩ về căn cứ sau khi tập trận xung quanh Ukraine

Thứ Ba, 15/02/2022 21:22  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 15-2, CNN dẫn tuyên bố của chính quyền Nga cho biết một số binh sĩ của họ sẽ trở lại căn cứ sau khi hoàn thành các cuộc tập trận dọc theo biên giới Ukraine nhưng nhấn mạnh rằng các cuộc tập trận quân sự lớn khác vẫn sẽ tiếp tục.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết binh lính từ các quân khu phía Nam và phía Tây của nước này - những quân khu nằm bên cạnh Ukraine đã bắt đầu trở về căn cứ mặc dù thông báo không cho biết chính xác nơi họ đã đóng quân.

Theo ước tính của Mỹ, Nga đã điều hơn 130.000 quân gần biên giới Ukraine trong những tuần gần đây, làm dấy lên lo ngại từ các quan chức tình báo Phương Tây và Ukraine rằng một cuộc tấn công có thể sắp xảy ra.

Nga rút bớt binh sĩ tập trận gần biên giới Ukraine - Ảnh: AP

"Các đơn vị của quân khu phía Nam và phía Tây, sau khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ bắt đầu di chuyển đến các đơn vị đóng quân của mình".

Thiếu tướng Igor Konashenkov của Bộ này nói thêm rằng các cuộc tập trận quy mô lớn vẫn tiếp tục.

Ông cho biết: “Trong các lực lượng vũ trang của Liên bang Nga, một loạt các biện pháp huấn luyện tác chiến quy mô lớn của các lực lượng tiếp tục diễn ra, với hầu hết các quân khu, hạm đội và lính dù đều tham gia”.

Tuyên bố của Moscow, vấp phải sự hoài nghi từ các quan chức Ukraine, được đưa ra một ngày sau khi Ngoại trưởng Nga - Sergey Lavrov cho biết vẫn còn khả năng cho một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang