Nga trục xuất phó đại sứ Mỹ giữa khủng hoảng Ukraine

Thứ Sáu, 18/02/2022 13:28  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 18-2, CNN đưa tin chính quyền Mỹ cáo buộc việc Nga trục xuất nhà ngoại giao cấp cao thứ hai của họ tại sứ quán ở Moscow.  Đây là một động thái "leo thang" vào thời điểm cuộc khủng hoảng Ukraine đang diễn ra.

Theo một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ thì Phó Trưởng phái đoàn Mỹ tại Moscow - Bart Gorman, người chỉ đứng sau đại sứ tại sứ quán, đã bị Nga trục xuất và có hai tuần để rời khỏi đất nước.

Quan chức này cho biết Gorman đã rời Nga vào tuần trước và đã quay trở lại Mỹ.

Vấn đề ngoại giao này được quan tâm hàng đầu trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về một cuộc tấn công của Nga nhắm vào Ukraine, dù Moscow liên tục bác bỏ.

Hôm 17-2, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cảnh báo rằng có "mọi dấu hiệu" cho thấy Nga có kế hoạch tấn công Ukraine "trong vài ngày tới".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 17-2 xác nhận Nga đã trục xuất Gorman và chỉ trích rằng hành động này được tiến hành một cách "vô cớ".

Phó Trưởng phái đoàn Mỹ tại Moscow - Bart Gorman 

"Chúng tôi coi đây là một bước leo thang và đang xem xét phản ứng của chúng tôi" - người phát ngôn cho biết.

Nga đã liên tục buộc Mỹ phải giảm quy mô phái đoàn ngoại giao của mình ở nước này trong những năm gần đây.

Người phát ngôn cho biết Gorman đã ở Nga ít hơn ba năm với thị thực hợp lệ và nhiệm kỳ của ông vẫn chưa kết thúc, đồng thời lưu ý rằng Gorman là thành viên chủ chốt trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của đại sứ quán.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang