Papua New Guinea tiến hành chiến dịch giải cứu con tin rầm rộ

Thứ Ba, 21/02/2023 13:34  | Anh Duy

|

​(CAO) Cảnh sát ở Papua New Guinea – quốc gia thuộc Châu Đại Dương đã phát động một chiến dịch giải cứu sau khi một nhóm công dân nước ngoài và hướng dẫn viên địa phương bị bọn tội phạm có vũ trang bắt làm con tin ở một vùng xa xôi của đất nước, cảnh sát cho biết trong một tuyên bố hôm 21-2.

Trong số những người bị giữ để đòi tiền chuộc có một học giả người Úc.

Cảnh sát cho biết các cuộc đàm phán đang diễn ra để đảm bảo việc thả con tin và họ sẽ sử dụng “mọi lực lượng cần thiết” để giải thoát họ. Tuyên bố của cảnh sát cho biết nhóm này đang bị giam giữ tại làng Fogoma’iu nhưng không cho biết có bao nhiêu con tin đã bị bắt.

Ủy viên Cảnh sát nước này - David Manning cho biết bọn tội phạm đã “tình cờ” nhìn thấy nhóm người này và bắt giữ họ.

Manning nhận định: “Đây là những kẻ cơ hội rõ ràng đã không nghĩ đến tình huống này trước khi hành động và đã yêu cầu trả bằng tiền mặt”, đồng thời cho biết thêm rằng các nhà chức trách đang “cung cấp cho những kẻ bắt cóc một lối thoát”.

Ông nói: “Họ có thể thả những người bị bắt giữ và họ sẽ được đối xử công bằng thông qua hệ thống tư pháp hình sự, nhưng việc không tuân thủ và ngoan cố có thể khiến những tên tội phạm này phải trả giá bằng mạng sống”.

Chiến dịch giải cứu các con tin đang diễn ra ở vùng xa xôi hẻo lánh 

Manning nói thêm rằng liên lạc đang được duy trì với "các đại diện ngoại giao có liên quan" cho đến khi vụ việc được giải quyết.

Papua New Guinea, một quốc gia Thái Bình Dương với hơn 9 triệu dân, có chung đường biên với khu vực Papua bất ổn của Indonesia.

Đầu tháng này, một phi công người New Zealand đã bị các chiến binh ly khai ở Papua bắt làm con tin. Viên phi công đã bị bắt sau khi hạ cánh một chuyến bay thuê bao thương mại của hãng Susi Air tại sân bay Paro ở vùng cao nguyên xa xôi của huyện Nduga.

Nhóm này trước đó đã yêu cầu dừng tất cả các chuyến bay đến sân bay Paro và nói rằng phi công sẽ không được thả cho đến khi chính phủ Indonesia thừa nhận nền độc lập của Papua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang