Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục xảy ra các trận động đất lớn, thêm nhiều người chết

Thứ Ba, 21/02/2023 12:27  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 21-2, BBC đưa tin lực lượng cứu hộ một lần nữa phải tìm kiếm những người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ sau khi hai trận động đất mới tấn công nước này, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

Các trận động đất này có cường độ mạnh lần lượt là 6,4 và 5,8 độ richter xảy ra ở phía đông nam gần biên giới với Syria, nơi các trận động đất lớn đã tàn phá cả hai quốc gia vào ngày 6-2.

Các trận động đất trước đó đã giết chết khoảng 44.000 người ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, khiến hàng chục nghìn người khác mất nhà cửa.

Các tòa nhà suy yếu do những chấn động trước đó đã sụp đổ ở cả hai quốc gia vào ngày 20-2 khi phải hứng thêm 2 trận động đất cường độ mạnh nữa.

Cơ quan khẩn cấp và thiên tai Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trận động đất 6,4 độ xảy ra lúc 0h 4 phút ngày 21-2 (giờ VN), tiếp theo là trận động đất mạnh 5,8 độ richter xảy ra 3 phút sau đó.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người trong đống đổ nát

3 ca tử vong do 2 trận động đất này gây ra đã được ghi nhận ở Antakya, Defne và Samandag, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ - Süleyman Soylu cho biết, đồng thời kêu gọi mọi người không đi vào các tòa nhà có khả năng gây nguy hiểm. Ông Soylu cho biết 213 người cũng bị thương.

Các báo cáo từ thành phố Antakya mô tả sự sợ hãi và hoảng loạn trên đường phố khi xe cứu thương và đội cứu hộ cố gắng tiếp cận những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, nơi các bức tường của các tòa nhà bị hư hỏng nặng đã sụp đổ.

Ali Mazlum, 18 tuổi, nói với hãng tin AFP rằng anh đang tìm kiếm thi thể của các thành viên gia đình trong các trận động đất trước đó thì trận động đất mới nhất xảy ra.

"Chúng tôi không biết phải làm gì... chúng tôi nắm lấy nhau và ngay trước mặt chúng tôi, những bức tường bắt đầu sụp đổ" - anh nói.

Tại Syria, khoảng 470 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện sau trận động đất hôm 21-2. Trận động đất cũng được cảm nhận ở Ai Cập và Li - băng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang