Nga: Rúng động vụ giấu xác phi tang trong biển tuyết

Thứ Hai, 20/02/2023 08:10

|

(CATP) Thị trấn nhỏ Kholm ở Tây Bắc nước Nga với hơn 3.000 cư dân, nằm cách thủ đô Moscow khoảng 500km, rúng động trước thông tin đứa trẻ gần 2 tuổi mất tích giữa đêm băng giá. Cuộc truy tìm nạn nhân bị lạc (như giả định ban đầu) giữa biển tuyết tháng Giêng bắt đầu, với sự tham gia của cả máy bay không người lái.

Nhận tin dữ nhưng sắc mặt của người mẹ 34 tuổi Kristina Bogdanova dù bối rối song chẳng hề có chút nước mắt nào. Theo lời người phụ nữ này, hôm 25-01-2021 cô để con gái là Angelina trong phòng ngủ rồi ra nhà tắm hơi phía sau giặt đồ, chừng 1 tiếng sau quay lại thì không thấy Angelina đâu, sau này Kristina mới nhớ ra là mình "quên đóng cửa".

Ban đầu, bé Angelina được cho là đi lạc bên ngoài, nhưng giả thiết này nhanh chóng bị bác bỏ khi tìm quanh nhà vẫn chẳng thấy đâu. Tại hiện trường, cảnh sát (CS) không thấy có dấu vết người lạ đột nhập, khi trong nhà lúc này chỉ có 2 mẹ con Kristina và anh người yêu 22 tuổi Spartak Bushuiev của cô. Tuy nhiên, theo lời Kristina, thời điểm bé Angelina mất tích, Spartak đã về nhà mình. Quan sát kỹ hiện trường, CS phát hiện đoạn xương nhỏ trong bếp lò, nhưng bác sĩ pháp y cho biết không phải xương người và điều này phù hợp với lời khai của Kristina rằng trước đó không lâu nhà cô có con chó bị chết.

Hướng điều tra quay lại với các thành viên trong nhà Kristina. Người phụ nữ này có tới 8 đứa con, sống nhờ trợ cấp chính phủ. Tuy nhiên, vì cô ta bỏ bê việc nuôi dạy con cái nên 1 tháng trước khi Angelina mất tích, những bé còn lại đã được đưa vào các trại trẻ do chính phủ bảo trợ, riêng Angelina được ở lại với mẹ do còn quá nhỏ. Kiểm tra chứng cứ ngoại phạm của Spartak, CS phát hiện vào hôm bé Angelina mất tích, đối tượng này có mặt tại nhà Kristina, thậm chí có người thấy Spartak đi hỏi mượn chiếc xe kéo trượt tuyết.

Hai bị cáo Kristina và Spartak

Lúc này, Kristina đành thừa nhận Angelina mất tích khi cô ta cùng Spartak đang... tắm hơi và trước đó cửa ra vào đã được đóng cẩn thận. Khi bị chất vấn rằng chẳng thấy dấu vết nào về việc có kẻ thứ ba đột nhập thì Kristina - Spartak đều đưa ra những lời khai mâu thuẫn và cuối cùng lại đổ tội cho nhau.

Spartak khai khi 2 người đang trong phòng tắm hơi, hắn nhờ Kristina đi lấy nước uống, nhưng cô này ra ngoài khá lâu và quay lại với vẻ mặt lo sợ, thú nhận đã làm Angelina chết ngạt. Ngược lại, Kristina kể Spartak đi ra ngoài chừng 30 phút và cho rằng Spartak có cớ để ra tay với Angelina vì bé cứ quấn lấy mẹ, cản trở những phút mặn nồng của cả hai. Sau những lời khai trên, cả Kristina lẫn Spartak đều bị tạm giữ.

Hơn 1 tuần tìm kiếm, nhờ máy bay không người lái, cơ quan điều tra phát hiện xác bé Angelina nằm cách nhà khoảng 50m dưới lớp tuyết mỏng, mặt úp sấp xuống đất, chảy máu ở mũi miệng. Pháp y xác định bé qua đời do ngạt thở bởi một vật úp lên mặt. Lúc này, Spartak mới khai thật là được Kristina giao trông Angelina, nhưng vì cô bé cứ khóc ngằn ngặt nên hắn đã dùng gối bịt mặt lẫn miệng cô bé lại cho đến khi tắt thở rồi đem xác bỏ ra khu vườn hoang gần nhà.

Biết rõ chuyện này, Kristina liền tìm cách chạy tội cho Spartak. Đầu tiên, cả hai bàn chuyển thi thể vào rừng nên Spartak đã đi tìm mượn 1 chiếc xe trượt tuyết đồng thời mua chuộc gã hàng xóm của Kristina là Evgeni Solovyanov làm việc này. Nhưng do sợ bại lộ, Spartak đã không thực hiện theo kế hoạch. Về phần mình, dù biết bé Angelina đã bị sát hại nhưng Solovyanov vẫn tích cực tham gia cuộc tìm kiếm kéo dài hơn 1 tuần trên các cánh đồng lẫn khu rừng ngập trong biển tuyết.

Cùng bị cáo buộc che giấu tội phạm, hôm 15-02-2023 Spartak lãnh mức án 22 năm tù, trong khi Kristina ngoài khoản tiền phạt còn bị tước quyền làm mẹ với 7 đứa con còn lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang