Nga 'quan tâm' tới thị trường vũ khí ở Đông Nam Á

Thứ Năm, 27/09/2018 12:18

|

(CAO) Theo TASS ngày 26-9 đưa tin, tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport của Nga tham dự triển lãm ADAS-2018 ở Philippines đã mang đến rất nhiều khí tài hiện đại. Điều này cho thấy Nga đang rất "quan tâm" tới thị trường vũ khí tại Đông Nam Á.

Tại triển lãm lần này Rosoboronexport cho biết, có hơn 300 mẫu vũ khí được trưng bày, trong đó có nhiều máy bay hiện đại, vốn đã nổi danh trên thị trường xuất khẩu vũ khí của Nga như: tiêm kích huấn luyện Yak-130, trực thăng Mi - 35M và Mi - 171Sh, tiêm kích Su-35S và Su-30SME,...

Ngoài các vũ khí trên các có các loại vũ khí hạng nặng khác như: thiết giáp BMP-3, BT-3F; tàu ngầm diesel-điện thuộc Đề án 636; tàu hộ vệ Gepard-3.9;...

Theo các chuyên gia nhận định, Nga đang mở rộng tầm ảnh hưởng của mình lên thị trường vũ khí sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt với Trung Quốc vì đã mua các tiêm kích Su-35 và hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

Một gian hàng tại triển lãm - Ảnh: iddportuga

Quyết định của Mỹ được ban hành theo Đạo luật chống đối thủ của Mỹ thông qua biện pháp trừng phạt (CAATSA). Đây cũng là lần đầu tiên Washington áp dụng CAATSA để trừng phạt một quốc gia vì giao dịch với Moscow. Mỹ cũng tuyên bố "để ngỏ" hành động tương tự với các quốc gia mua vũ khí của Nga.

Trong khi xuất khẩu vũ khí vốn mang lại một nguồn thu đáng kể cho ngân sách của Moscow. Đó là lý do tại sao trong triển lãm lần này, Nga đã đem rất nhiều vũ khí hiện đại tới giới thiệu nhằm thu hút sự chú ý đối với những quốc gia có "nhu cầu".

ADAS-2018 diễn ra từ ngày 26-9 đến 28-9 tại Manila, Philippines với sự tham gia của 145 công ty quốc phòng đến từ 54 quốc gia, dự kiến thu hút khoảng 7.500 lượt khách hàng và doanh nghiệp đến tham quan, mua sắm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang