Tai nạn xe lửa cao tốc TGV, 10 người thiệt mạng tại chỗ

Chủ Nhật, 15/11/2015 07:46  | Bảo Tâm

|

(CAO) Vào khoảng 17 giờ ngày 14-11 (địa phương tại Pháp), một toa tàu xe lửa cao tốc TGV chạy thử một tuyến đường mới ở phía Bắc của thành phố Strasbourg, Pháp đã bị trật đường ray, rơi xuống một kênh đào ở địa điểm Eckwersheim, hạ lưu sông Rhin.

Trên toa tàu chạy thử này có 49 người, đa số là những chuyên gia kỹ thuật và gia đình của họ và con cái. Hậu quả của tai nạn là 10 người chết tại chỗ, 12 người bị thương rất nặng và 17 người bị thương nhẹ.

Hiện trường xảy ra tai nạn, toa xe TGV đang bốc cháy -  Ảnh: France 3

Một cuộc điều tra cấp tốc đã được tiến hành, theo đó tai nạn xảy ra là người lái xe lửa vận hành với tốc độ 350km/h khi vào một khúc cua.

Toa tàu rơi xuống nước nằm dưới một chân cầu. Một toán người nhái của cảnh sát, máy bay trực thăng và nhiều xe cứu thương đã được điều động nhanh chóng đến nơi xảy ra tai nạn.

Đầu xe lửa TGV chìm một nửa trong nước dưới chân cầu
Cảnh xe lửa TGV rớt xuống kênh

Đoạn đường xe lửa mới này theo dự tính sẽ được đưa vào sử dụng vào tháng 4- 2016 để nối thành phố Strasbourg với thủ đô Paris chỉ trong có 1 giờ 48 phút di chuyển.

Khói mù mịt nơi toa xe bốc cháy.
Toán cứu hộ đang làm việc giải cứu người bị thương
Người nhái lặn tìm nạn nhân chìm trong nước

Đây là tai nạn chết người đầu tiên của loại xe lửa cao tốc TGV và kể từ năm 1981 đã có 3 vụ tai nạn xảy ra nhưng không có hậu quả nghiêm trọng như vụ tai nạn này.

Toa xe lật nằm nghiêng và một người may mắn sống sót

Tháng 11 không đem lại may mắn cho nước Pháp!

Bình luận (0)

Lên đầu trang