Anh cam kết viện trợ quân sự nhiều hơn cho Ukraine

Thứ Ba, 03/05/2022 13:59  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-5, AAP đưa tin Anh đã cam kết viện trợ quân sự thêm cho Ukraine, bao gồm thiết bị tác chiến điện tử và hệ thống radar phản lực.

Anh đã gửi cho Ukraine hơn 5000 tên lửa chống tăng và 5 hệ thống phòng không cũng như các loại đạn và chất nổ khác kể từ cuộc tấn công của Nga vào ngày 24-2 diễn ra, phá hủy các thành phố và khiến hàng nghìn người chết hoặc bị thương.

Cho đến nay, Mỹ đã viện trợ quân sự 3 tỷ USD cho Ukraine và tuần trước, Tổng thống Joe Biden đã yêu cầu Quốc hội phê duyệt hỗ trợ quân sự hơn 20 tỷ USD.

Tuần trước, Nga cho biết các nước NATO thực sự đang tham gia vào một cuộc chiến ủy nhiệm bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraine, nơi họ nói rằng họ đang tiến hành một "hoạt động đặc biệt" để giải giáp đất nước và loại bỏ chủ nghĩa dân tộc chống Nga do phương Tây nuôi dưỡng.

Ukraine và phương Tây cho rằng Nga đã phát động một cuộc chiến tranh vô cớ, có nguy cơ bùng phát thành một cuộc xung đột rộng lớn hơn nhiều.

Thủ tướng Anh Boris Johnson - Ảnh: AAP

Văn phòng Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết cũng như các thiết bị khác, Anh sẽ cung cấp thiết bị nhìn ban đêm, công cụ gây nhiễu định vị vệ tinh, máy bay không người lái hạng nặng để tiếp tế cho quân đội Ukraine và xe bọc thép cho các quan chức dân sự.

Johnson dự định phát biểu trước quốc hội Ukraine vào sáng 3-5 thông qua video.

Mặc dù Anh đã cung cấp viện trợ quân sự đáng kể, nhưng cho đến nay nước này vẫn chấp nhận tương đối ít trong số hơn 5 triệu người Ukraine đã rời bỏ khỏi đất nước của họ.

Tính đến tuần trước, chính phủ Anh cho biết họ đã cấp 86.100 thị thực cho người Ukraine, trong đó 27.100 người đã đến Anh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang