Đánh bom nhắm vào công dân Trung Quốc ở Pakistan, 4 người chết

Thứ Tư, 27/04/2022 13:01  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-4, AAP đưa tin một vụ nổ bom đã xé toạc chiếc xe tải chở công dân Trung Quốc ở thành phố cảng Karachi, miền nam Pakistan, khiến 3 người trong số họ và một người Pakistan thiệt mạng.

Nhóm ly khai Quân đội Giải phóng Baloch (BLA) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ xảy ra hôm 26-4 gần một trường đại học.

Vụ nổ là vụ tấn công lớn đầu tiên nhằm vào công dân Trung Quốc ở Pakistan kể từ năm ngoái khi một kẻ đánh bom làm nổ một chiếc xe buýt chở khách ở miền bắc Pakistan khiến 13 người thiệt mạng, trong đó có 9 người Trung Quốc.

Cuộc tấn công hôm 26-4 nhằm vào công dân Trung Quốc dường như là thách thức lớn đầu tiên đối với Thủ tướng mới đắc cử Shehbaz Sharif, ông bày tỏ sự đau buồn trước sự mất mát của công dân Trung Quốc.

Cảnh sát trưởng Karachi, Ghulam Nabi, nói với các phóng viên rằng vụ nổ đã giết chết ba người nước ngoài và một người địa phương.

"Các báo cáo mà chúng tôi nhận được các nạn nhân là người Trung Quốc" - ông nói trong các bình luận truyền hình trực tiếp từ hiện trường vụ án.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: AAP

Ông cho biết ba người Trung Quốc là giáo viên tại Đại học Karachi. Đầu năm nay, BLA đã tấn công hai căn cứ quân sự ở tỉnh Tây Nam Balochistan, giết chết 7 binh sĩ và 13 người trong số những kẻ tấn công mất mạng trong cuộc đấu súng kéo dài một giờ với quân đội Pakistan.

Các phần tử ly khai Baloch, những người nói rằng họ đang chiến đấu để giành phần lớn hơn trong các nguồn tài nguyên mỏ và khoáng sản trong khu vực, và thường tấn công các dự án khí đốt, cơ sở hạ tầng và lực lượng an ninh.

Họ cũng tấn công các dự án của Trung Quốc, và thỉnh thoảng sát hại công nhân Trung Quốc mặc dù Pakistan đảm bảo rằng họ đang làm mọi cách để bảo vệ các dự án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang