Tàu du lịch chìm ở Nhật, ít nhất 10 người chết

Chủ Nhật, 24/04/2022 18:14  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 24-4, BBC đưa tin ít nhất 10 người đã thiệt mạng sau khi một tàu du lịch chìm ở ngoài khơi đảo Hokkaido, phía bắc Nhật Bản.

Cảnh sát biển Nhật Bản cho biết cuộc tìm kiếm đang tiếp tục diễn ra trong vùng nước băng giá đối với 16 người còn lại trên tàu Kazu 1. Con tàu bị mất liên lạc vào lúc 13h15 (giờ địa phương) ngày 23-4.

Kazu 1 được cho là đã thực hiện chuyến đi tham quan kéo dài 3 giờ quanh bán đảo Shiretoko. Khu vực này là di sản thế giới được UNESCO công nhận, và các chuyến đi bằng tàu rất phổ biến với khách du lịch với hy vọng phát hiện cá voi và sư tử biển cũng như gấu nâu trên các bãi biển đá.

Thủy thủ đoàn đã cố gắng phát tín hiệu rằng con tàu đang nghiêng một góc 30 độ và bắt đầu chìm, theo truyền thông Nhật Bản. Các tàu tuần tra cùng cảnh sát và máy bay quân sự đã ngay lập tức được điều động để tìm kiếm con tàu.

Các tàu đánh cá địa phương cũng đã tham gia vào chiến dịch tìm kiếm. Trong số 26 người trên tàu, hai người là phi hành đoàn và hai người là trẻ em.

Con tàu gặp nạn Kazu 1 - Ảnh: BBC

Các báo cáo trước đó cho rằng một số người đã được kéo ra khỏi vùng biển - nhưng không rõ họ có nằm trong số 10 nạn nhân được xác nhận hay không.

Sóng trong khu vực đã dâng cao và các tàu đánh cá địa phương dường như đã quyết định quay trở lại cảng vào giữa buổi sáng.

Phi hành đoàn cho biết tất cả những người trên tàu đều mặc áo phao. Nhưng nhiệt độ trong khu vực có thể xuống thấp tới 0 độ C khi màn đêm buông xuống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang