Tổng thư ký LHQ gặp tổng thống Putin sau đó sẽ đến Ukraine

Thứ Bảy, 23/04/2022 12:00  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-4, AAP đưa tin Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres sẽ đến thăm Moscow vào tuần tới để gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin và sau đó sẽ tới Ukraine để hội đàm với Tổng thống Volodymyr Zelenskiy.

Ông Guterres sẽ đến Moscow vào ngày 26-4 và gặp ông Putin cũng như có cuộc gặp làm việc với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Eri Kaneko, người phát ngôn của Guterres nói trong một cuộc họp báo tại New York.

"Ông ấy hy vọng sẽ nói về những gì có thể làm để mang lại hòa bình cho Ukraine một cách khẩn cấp", Kaneko nói.

Ông sẽ gặp tổng thống Ukraine Zelenskiy vào ngày 27-4, ngoại trưởng Dmytro Kuleba và các nhân viên tại các cơ quan Liên Hợp Quốc để thảo luận về việc mở rộng các nỗ lực hỗ trợ nhân đạo, văn phòng phát ngôn viên Liên Hợp Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Guterres đã yêu cầu gặp các nhà lãnh đạo của cả hai quốc gia trong các bức thư riêng gửi cho phái bộ thường trực của nước họ tại LHQ.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres - Ảnh: AAP

Ông Guterres đã kêu gọi tạm dừng giao tranh nhân đạo 4 ngày trong lễ Phục sinh của Chính thống giáo ở Ukraine để cho phép dân thường di chuyển an toàn khỏi các khu vực xung đột và cung cấp viện trợ nhân đạo cho các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề.

Người phát ngôn của ông Guterres sẽ tiếp tục thảo luận trong chuyến thăm tới Moscow.

Cuộc tấn công của Moscow vào Ukraine là cuộc tấn công lớn nhất vào một quốc gia châu Âu kể từ năm 1945, đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng hoặc bị thương. Ông Guterres cho biết hơn 12 triệu người cần hỗ trợ nhân đạo ở nước này hiện nay.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang