Hộp đen máy bay rơi ở Trung Quốc 'hư hỏng nặng', khó lấy thông tin

Thứ Năm, 21/04/2022 16:57  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-4, AAP dẫn thông báo từ giới chức Trung Quốc cho biết các hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737-800 gặp nạn hồi tháng trước đã bị hư hỏng nặng, hầu như không có manh mối công khai nào để giải thích cho vụ máy bay lao thẳng vào sườn núi khiến 132 người trên máy bay thiệt mạng.

Chuyến bay của hãng hàng không China Eastern số hiệu MU5735 từ Côn Minh đến Quảng Châu đã lao xuống từ độ cao khi bay xuống vùng núi Quảng Tây vào ngày 21-3 trong vụ tai nạn hàng không gây chết người đầu tiên của Trung Quốc kể từ năm 2010.

Tóm tắt báo cáo vụ tai nạn sơ bộ của mình, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) đề xuất rất ít thông tin về việc có bất kỳ thông tin nào được khôi phục từ máy ghi âm và dữ liệu buồng lái sau khi chúng được gửi đến Mỹ để phân tích hay không.

"Hai máy ghi âm trên máy bay đã bị hư hỏng nặng do va chạm, và công việc khôi phục và phân tích dữ liệu vẫn đang được tiến hành" - CAAC cho biết trong một thông báo.

Hầu hết các vụ tai nạn là do sự kết hợp của các yếu tố kỹ thuật và con người.

Nhưng bước đầu đã loại trừ một số rủi ro, cho biết phi hành đoàn đủ tiêu chuẩn, máy bay được bảo dưỡng đúng cách, thời tiết tốt và không có hàng nguy hiểm nào trên máy bay.

Hiện trường vụ máy bay rơi 

Trong một phát hiện có khả năng quan trọng, nó cho biết hầu hết các mảnh vỡ đều tập trung ở một khu vực.

Các nhà phân tích an toàn cho biết điều đó thường không xảy ra trong trường hợp thảm họa vỡ hoặc nổ giữa không trung sau khi CAAC cho biết một phần của một đầu cánh đã được tìm thấy cách đó 12 km.

Chuyên gia hàng không Trung Quốc Li Xiaojin cho biết trong trường hợp không có phát hiện khác, dữ liệu từ hộp đen là rất quan trọng.

737-800 là tiền thân của dòng máy bay 737 MAX, đã không tiếp tục được hoạt động thương mại ở Trung Quốc hơn ba năm sau hai vụ tai nạn chết người.

Nhưng China Eastern, đơn vị đã cho ngưng bay toàn bộ phi đội 223 máy bay 737-800 sau vụ tai nạn, đã nối lại các chuyến bay thương mại đó vào tuần trước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang