Trung Quốc ghi nhận 3 người chết ở tâm dịch Covid-19 Thượng Hải

Thứ Hai, 18/04/2022 13:50  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 18-4, BBC đưa tin chính quyền Trung Quốc đã ghi nhận 3 người chết trong đợt bùng phát dịch Covid-19 mới nhất.

Đây là lần đầu tiên Trung Quốc báo cáo về cái chết của 3 người do Covid-19 ở Thượng Hải kể từ khi trung tâm tài chính này bị phong toả vào cuối tháng 3.

Một thông cáo từ ủy ban y tế của thành phố cho biết ba người ở độ tuổi từ 89 đến 91, mắc một số bệnh đi kèm và chưa được tiêm phòng.

Các quan chức cũng cho biết thành phố đã ghi nhận 22.248 trường hợp mắc mới vào ngày 18-4.

Trong một tuyên bố thông báo về những người tử vong, Ủy ban Y tế Thượng Hải cho biết ba người đã chết trong bệnh viện mặc dù nhân viên y tế đã "nỗ lực hết sức để hồi sức cho họ".

Tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp - Ảnh: BBC

Kể từ khi phát hiện ra một đợt bùng phát do chủng Omicron gây ra ba tuần trước, thành phố đã bị phong toả nghiêm ngặt khiến nhiều cư dân tức giận.

Hàng triệu người đã bị buộc ở trong nhà của họ. Bất kỳ ai có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ được đưa đến các trung tâm cách ly.

Trong những tuần gần đây, nhiều người đã lên mạng xã hội để phàn nàn về những hạn chế và thiếu nguồn cung cấp thực phẩm.

Mọi người đã phải đặt hàng thức ăn và nước uống và chờ chính phủ cung cấp rau, thịt và trứng trong lúc các nhà phân tích cho rằng nhiều nơi đang cạn kiệt nguồn cung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang