Nga thông tin hơn 1.000 lính thủy đánh bộ Ukraine ra hàng

Thứ Năm, 14/04/2022 15:40  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 14-4, AAP đưa tin hơn 1.000 lính thủy đánh bộ Ukraine đã ra hàng tại cảng Mariupol.

Nếu người Nga chiếm khu công nghiệp Azovstal, nơi lực lượng thủy quân lục chiến tập trung, họ sẽ có toàn quyền kiểm soát Mariupol, cảng chính trên Biển Azov của Ukraine, cho phép Nga củng cố một hành lang trên bộ giữa các khu vực phía đông do phe ly khai nắm giữ và khu vực Crimea được Nga sáp nhập vào năm 2014.

Bị quân đội Nga bao vây và bắn phá trong nhiều tuần và là tâm điểm của một số cuộc giao tranh ác liệt nhất của cuộc chiến, Mariupol sẽ là thành phố lớn đầu tiên thất thủ kể từ khi Nga đưa quân vào Ukraine vào ngày 24-2.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết 1.026 lính thủy đánh bộ đã hàng, trong đó có 162 sĩ quan.

Bộ tổng tham mưu Ukraine cho biết các lực lượng Nga đang tiến hành các cuộc tấn công vào Azovstal và cảng, nhưng một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết ông không có thông tin về bất kỳ sự đầu hàng nào.

Theo Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelenskiy, hàng nghìn người được cho là đã thiệt mạng ở Mariupol và Nga đã điều hàng nghìn quân đến khu vực này để thực hiện một cuộc tấn công mới.

Ukraine cho biết hàng chục nghìn dân thường đã bị mắc kẹt trong thành phố mà Ukraine không có cách nào để tiếp tế thức ăn hoặc nước uống cho họ, đồng thời cáo buộc Nga chặn các đoàn xe viện trợ.

Chiến sự Ukraine vẫn đang diễn ra ác liệt 

Cuộc tấn công của Moscow vào Ukraine, là cuộc tấn công lớn nhất nhằm vào một quốc gia châu Âu kể từ khi Thế chiến thứ hai kết thúc (năm 1945), đã chứng kiến ​​hơn 4,6 triệu người chạy ra nước ngoài, hàng nghìn người thiệt mạng hoặc bị thương và khiến nước Nga ngày càng bị cô lập trên trường thế giới.

Văn phòng tổng công tố Ukraine cho biết 191 trẻ em đã thiệt mạng và 349 người bị thương kể từ khi cuộc tấn công bắt đầu.

Điện Kremlin cho biết họ đã phát động một "hoạt động quân sự đặc biệt" nhằm phi quân sự hóa và "phi hạt nhân hóa" Ukraine. Kyiv và các đồng minh phương Tây bác bỏ điều đó như một cái cớ giả tạo cho một cuộc tấn công vô cớ.

Tổng thống Ba Lan, Litva, Latvia và Estonia đã đến Kyiv để gặp Zelenskiy, văn phòng của nhà lãnh đạo Ba Lan cho biết.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang