Chủ tịch Trung Quốc ca ngợi cách chống dịch trong khi số ca nhiễm tăng cao

Thứ Bảy, 09/04/2022 11:29  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 9-4, BBC dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình đã ca ngợi cách xử lý của chính phủ đối với đại dịch Covid-19, ngay cả khi Thượng Hải báo cáo số ca nhiễm kỷ lục.

Phát biểu tại một sự kiện, ông Tập cho biết một số vận động viên cho rằng Trung Quốc xứng đáng nhận huy chương vàng vì cách tiếp cận chống dịch của họ.

Chính sách “không khoan nhượng với Covid-19” của Trung Quốc đã gặp phải nhiều khó khăn với tình trạng ca nhiễm gia tăng.

25 triệu cư dân của Thượng Hải vẫn đang bị phong toả.

Hôm 8-4, Thượng Hải đã công bố con số kỷ lục 21.000 trường hợp nhiễm Covid-19. Một quan chức cho biết trong số 130.000 ca lây nhiễm trong đợt bùng phát hiện tại, chỉ có một người được coi là đang ở trong tình trạng "nghiêm trọng".

Một góc thành phố Thượng Hải trong thời gian phong toả chống dịch - Ảnh: BBC

Trung Quốc là một trong những quốc gia cuối cùng vẫn cam kết diệt trừ Covid-19, trái ngược với hầu hết thế giới đang cố gắng sống chung với loại virus gây ra bệnh này.

Có rất ít dấu hiệu cho thấy Trung Quốc thay đổi cách tiếp cận trong chống dịch. Một bài xã luận trên Tân Hoa xã cho biết nước này sẽ "kiên quyết tuân thủ" chính sách của mình.

"Sẽ không lâu nữa công dân Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi virus có thể tận hưởng ánh nắng ấm áp trong những ngày mùa xuân khi mọi thứ trở lại bình thường" – hãng thông tấn này cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang