Xả súng tại quán bar ở thủ đô Israel khiến nhiều người thương vong

Thứ Sáu, 08/04/2022 12:37  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-4, AAP đưa tin ít nhất hai người chết trong vụ nổ súng ở quán bar ở Israel.

Theo các quan chức Israel cho biết,  một tay súng đã nổ súng tại một quán bar đông đúc ở trung tâm Tel Aviv, giết chết ít nhất hai người và làm bị thương một số người khác trước khi chạy trốn vào một khu dân cư đông đúc.

Đây có thể là một vụ tấn công có động cơ chính trị  (là vụ tấn công chết người thứ tư ở Israel trong vòng chưa đầy ba tuần) vào thời điểm căng thẳng giữa Israel và Palestine gia tăng.

Nhóm chiến binh Hamas ở Dải Gaza ca ngợi vụ tấn công nhưng không tuyên bố nhận trách nhiệm. 

Hàng trăm sĩ quan cảnh sát Israel, các đơn vị chó và lực lượng đặc biệt của quân đội đang tiến hành một cuộc truy quét lớn ở trung tâm Tel Aviv, lục soát từng tòa nhà qua các khu dân cư đông đúc để tìm nghi phạm.

Thủ tướng Naftali Bennett đã gặp gỡ các quan chức an ninh hàng đầu và ra lệnh cho quân tiếp viện vào thành phố. "Bất kể kẻ khủng bố ở đâu, chúng tôi sẽ bắt được hắn. Và tất cả những ai đã giúp hắn gián tiếp hoặc trực tiếp sẽ phải trả giá", ông nói trong một tuyên bố.

Thương vong xảy ra sau vụ xả súng ở Israel - Ảnh: AAP

Amichai Eshed, chỉ huy cảnh sát Tel Aviv, cho biết kẻ xả súng đã nổ súng vào một quán bar đông người vào khoảng 21h và sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường. Ông nói với các phóng viên: “Giả định làm việc của chúng tôi là hắn ta vẫn đang ở trong vùng lân cận. Có những dấu hiệu cho thấy đây là một vụ tấn công khủng bố, nhưng tôi phải rất tế nhị về điều này. Hiện chúng tôi cũng đang kiểm tra các đầu mối khác".

Căng thẳng lên cao sau một loạt vụ tấn công giết chết 11 người ngay trước tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo, bắt đầu gần một tuần trước.

Năm ngoái, các cuộc biểu tình và đụng độ ở Jerusalem trong tháng Ramadan đã châm ngòi cho một cuộc chiến tranh ở Gaza kéo dài 11 ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang