WHO: Số ca nhiễm Covid-19 đang tiếp tục giảm trên toàn cầu

Thứ Tư, 06/04/2022 21:32  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-4, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết số ca nhiễm Covid-19 được báo cáo trên toàn cầu đã giảm tuần thứ hai liên tiếp và các ca tử vong do căn bệnh này gây ra cũng đã giảm vào tuần trước.

Trong báo cáo tình hình đại dịch mới nhất của WHO thì 9 triệu trường hợp nhiễm trên toàn cầu đã được báo cáo, giảm 16% tính theo đơn vị tuần.

Tuy nhiên, WHO cảnh báo rằng những con số được báo cáo có sự không chắc chắn đáng kể vì nhiều quốc gia đã ngừng xét nghiệm hàng loạt, có nghĩa là nhiều trường hợp có thể sẽ không bị phát hiện.

WHO cho biết họ cũng đang theo dõi một biến thể Omicron là sự kết hợp lại của hai phiên bản: BA.1 và BA.2, được phát hiện lần đầu tiên ở Anh vào tháng 1. WHO cho biết các ước tính ban đầu cho thấy Omicron tái tổ hợp có thể lây truyền nhiều hơn khoảng 10% so với các đột biến trước đó, nhưng cần có thêm bằng chứng.

Cơ quan này tiếp tục cảnh báo các quốc gia không nên bỏ các biện pháp chống COVID-19 quá nhanh và dự đoán rằng các biến thể trong tương lai có thể lây lan dễ dàng nếu các hệ thống giám sát và xét nghiệm bị tạm hoãn.

Tuần trước, Vương quốc Anh cho biết COVID-19 đã đạt số ca mắc mới ở mức kỷ lục trên toàn quốc, với số liệu thống kê của chính phủ ước tính rằng cứ 13 người thì có khoảng 1 người bị nhiễm bệnh. Những con số đó được đưa ra cùng ngày chính phủ Anh từ bỏ chương trình xét nghiệm miễn phí.

Số ca nhiễm Covid-19 có xu hướng giảm trên toàn cầu - Ảnh: AAP

Trong khi đó, các nhà chức trách Trung Quốc đã tiến hành xét nghiệm hàng loạt trong tuần này khắp Thượng Hải, nơi vẫn đang bị phong toả sau một đợt tăng ca nhiễm. Thành phố đã ghi nhận hơn 90.000 trường hợp mắc mới nhưng không có trường hợp tử vong trong đại dịch.

Bất chấp sự thất vọng ngày càng tăng của công chúng và lo ngại về ảnh hưởng kinh tế, Trung Quốc cho biết họ vẫn bám sát phương pháp tiếp cận cứng rắn "không khoan nhượng" với việc phong toả, xét nghiệm hàng loạt và bắt buộc cách ly tất cả các trường hợp bị nghi nhiễm.

Sau khi gây xôn xao dư luận, chính quyền Thượng Hải hôm 6-4 cho biết họ sẽ cho phép ít nhất một số phụ huynh ở cùng với trẻ em bị nhiễm COVID-19, ngoại trừ chính sách cách ly bất kỳ ai có kết quả xét nghiệm dương tính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang