Tòa án Indonesia tuyên án tử hình giáo viên xâm hại 13 học sinh

Thứ Ba, 05/04/2022 12:43  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 5-4, Reuters đưa tin tòa án ở Indonesia đã tuyên án tử hình đối với một giáo viên vì tội cưỡng hiếp 13 nữ sinh tại một trường học.

Vụ việc của giáo viên Herry Wirawan đã gây chấn động Indonesia và làm nổi bật sự cần thiết phải bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực tình dục trong các trường nội trú tôn giáo của nước này.

Sau khi anh ta bị tòa án ở thành phố Bandung kết án tù chung thân vào tháng 2, các công tố viên yêu cầu án tử hình đã đệ đơn kháng cáo.

" Cần trừng phạt bị cáo với mức án tử hình" - thẩm phán cho biết trong một tuyên bố hôm 4-4 được đăng trên trang web của Tòa án cấp cao Bandung.

Ira Mambo, luật sư của Herry, từ chối bình luận về việc liệu có kháng cáo hay không, với lý do cần phải xem toàn bộ phán quyết từ tòa án.

Người phát ngôn của văn phòng công tố địa phương cũng cho biết sẽ đợi nhận được phán quyết cuối cùng trước khi đưa ra bình luận.

Tên Herry Wirawan - Ảnh: Getty

Trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến năm 2021, Herry đã quan hệ tình dục với 13 cô gái, từ 12 đến 16 tuổi. Một số nạn nhân đã bị thương vì bị anh ta hãm hiếp.

Các quan chức Indonesia, bao gồm cả bộ trưởng bảo vệ trẻ em của đất nước, cũng đã ủng hộ các lời kêu gọi về án tử hình, mặc dù ủy ban nhân quyền của quốc gia, cơ quan phản đối án tử hình, cho rằng nó không phù hợp.

Indonesia, quốc gia có đa số người Hồi giáo lớn nhất thế giới, có hàng chục nghìn trường nội trú Hồi giáo và các trường tôn giáo khác thường được xem là cách duy nhất để trẻ em của các gia đình nghèo được học hành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang