Trung Quốc điều quân đội xét nghiệm toàn bộ người dân Thượng Hải

Thứ Hai, 04/04/2022 12:05  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-4, AAP đưa tin Trung Quốc đã cử quân đội và hàng nghìn nhân viên y tế đến Thượng Hải để giúp thực hiện các xét nghiệm COVID-19 cho tất cả 26 triệu cư dân ở đây.

Một số cư dân được yêu cầu thức dậy trước bình minh vào ngày 4-4 để xét nghiệm Covid-19 tại các khu nhà ở của họ, nhiều người xếp hàng khi còn mặc đồ ngủ.

Một tờ báo lực lượng vũ trang đưa tin, quân đội nước này đã điều động hơn 2.000 nhân viên y tế được tuyển dụng từ lục quân, hải quân và các lực lượng hỗ trợ hậu cần chung đến Thượng Hải.

Nhiều tỉnh như Giang Tô, Chiết Giang và thủ đô Bắc Kinh đã cử nhân viên y tế đến Thượng Hải, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, với tổng số hơn 10.000 người.

Đây là phản ứng y tế công cộng lớn nhất của Trung Quốc kể từ khi nước này giải quyết đợt bùng phát COVID-19 ban đầu ở Vũ Hán, nơi loại coronavirus mới lần đầu tiên được phát hiện vào đầu năm 2020.

Hội đồng Nhà nước cho biết quân đội cũng đã điều động hơn 4.000 nhân viên y tế đến tỉnh Hồ Bắc, nơi có thủ phủ Vũ Hán vào lúc đó.

Nhân viên y tế từ khắp nơi ở Trung Quốc đổ đến Thượng Hải để giúp chống dịch - Ảnh: Reuters

Thượng Hải đã bắt đầu tiến hành phong toả chia thành hai giai đoạn vào thứ hai tuần trước. Thành phố đã báo cáo 8.581 trường hợp nhiễm COVID-19 không triệu chứng và 425 trường hợp COVID-19 có triệu chứng vào ngày 3-4.

Chính quyền cũng yêu cầu cư dân tự xét nghiệm bằng cách sử dụng các xét nghiệm kháng nguyên cho COVID-19 vào ngày 3-4.

Mặc dù sự bùng phát là nhỏ theo tiêu chuẩn toàn cầu, nhưng thành phố này đã nổi lên như một thử nghiệm cho chiến lược “không khoan nhượng với Covid-19” của Trung Quốc dựa trên việc xét nghiệm, truy tìm và cách ly tất cả các trường hợp dương tính và những người tiếp xúc gần của họ.

Chiến lược này đã bộc lộ nhiều khiếm khuyết với việc người dân phàn nàn về các trung tâm kiểm dịch đông đúc và mất vệ sinh, cũng như khó khăn trong việc đảm bảo nguồn cung cấp thực phẩm và trợ giúp y tế thiết yếu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang