Tàu nước ngoài bị tên lửa đánh chìm ở Mariupol, Ukraine

Thứ Tư, 06/04/2022 10:49  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-4, AAP đưa tin một con tàu mang cờ Dominica đã bị chìm tại thành phố cảng Mariupol, miền nam Ukraine sau khi trúng tên lửa được cho là của Nga.

Cơ quan hàng hải Dominica cho biết tàu Azburg không có hàng hóa và đang cập bến ở Mariupol, lần đầu tiên nó bị hai tên lửa bắn trúng vào ngày 3-4.

"Vào ngày 4-4, vào khoảng 22h40 (giờ địa phương), con tàu đã bị nã đạn sau khi nó bị pháo kích hai lần một ngày trước đó" - cơ quan đăng ký cho biết trong một tuyên bố.

Các thuỷ thủ đã báo cáo về các vụ tấn công liên tục của tên lửa, gây ra hỏa hoạn trong phòng máy.

Một trong số 12 thành viên thủy thủ đoàn được điều trị y tế trong khi các thủy thủ còn lại được sơ tán lên các tàu gần đó.

Các quan chức Nga chưa trả lời ngay lập tức đề nghị bình luận.

Moscow đã nói rằng họ không nhắm mục tiêu vào dân thường trong "hoạt động quân sự đặc biệt" nhằm phi quân sự hóa Ukraine.

Mariupol nay trở thành điểm nóng xung đột - Ảnh: AAP

Eric Dawicki, phó quản lý các vấn đề hàng hải của cơ quan đăng ký, cho biết con tàu bị chìm vào sáng sớm hôm 5-4.

Theo công ty an ninh Anh - Ambrey Intelligence và cơ quan đăng ký, con tàu đã đến Mariupol vào ngày 23-2 và không thể rời khỏi vùng biển Ukraine do cảng bị đóng cửa.

Quân đội Nga đã kiểm soát các tuyến đường thủy xung quanh Ukraine khi tấn công nước này vào ngày 24-2.

Hai thuyền viên đã thiệt mạng và 5 tàu buôn khác bị trúng đạn ngoài khơi bờ biển Ukraine kể từ khi bắt đầu xung đột, các quan chức hàng hải cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang