Nga rút toàn bộ 24.000 quân khỏi Kyiv và Chernihiv để tái tổ chức

Thứ Năm, 07/04/2022 14:11  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-4, AAP dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên cho biết, Nga đã hoàn tất việc rút toàn bộ khoảng 24.000 quân khỏi các khu vực Kyiv và Chernihiv ở phía bắc, đưa tới Belarus hoặc Nga để tiếp tế và tái tổ chức.

Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelenskiy cảnh báo Moscow đang điều động quân tiếp viện và cố gắng tiến sâu hơn vào phía đông của đất nước, nơi Điện Kremlin cho biết mục tiêu của họ là "giải phóng" Donbas, trung tâm công nghiệp chủ yếu của người nói tiếng Nga của Ukraine.

"Số phận của đất đai và người dân của chúng tôi đang được quyết định. Chúng tôi biết mình đang chiến đấu vì điều gì. Và chúng tôi sẽ làm mọi thứ để giành chiến thắng" - Zelenskiy nói.

Các nhà chức trách Ukraine kêu gọi người dân sống ở Donbas sơ tán ngay bây giờ, trước một cuộc tấn công sắp xảy ra của Nga, trong khi vẫn còn thời gian.

Chiến sự khiến nhiều dân thường Ukraine trở thành nạn nhân

Một quan chức phương Tây giấu tên cho biết lực lượng bị thiệt hại của Nga sẽ mất khoảng một tháng để tập hợp lại cho một cuộc tiến công lớn ở miền đông Ukraine.

Quan chức này cho biết, gần một phần tư các nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn của họ đã bị cho là "không hiệu quả" và đã rút lui hoặc sáp nhập với các đơn vị khác.

Các cuộc tấn công trừng phạt nhằm vào cảng chiến lược trên Biển Azov đã cắt đứt lương thực, nước uống, nhiên liệu và thuốc men cũng như gây hư hỏng nặng cho các ngôi nhà và cơ sở kinh doanh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang