Mỹ truy lùng kẻ xả súng ở New York khiến hơn 20 người bị thương

Thứ Tư, 13/04/2022 12:41  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-4, BBC đưa tin cảnh sát thành phố New York (Mỹ) đã công bố danh tính người có khả năng liên quan đến vụ xả súng vào giờ cao điểm buổi sáng tại ga tàu điện ngầm khiến hơn 20 người bị thương.

Theo đó, cảnh sát cho biết họ đang tìm người có tên Frank R James, 62 tuổi, nghi liên quan vì ông ta đã thuê một chiếc xe tải U-Haul có thể liên quan đến vụ xả súng.

Chìa khóa của chiếc xe tải thuê ở Philadelphia được tìm thấy tại hiện trường.

“Chúng tôi đang tìm cách xác định xem liệu ông ta có liên quan gì đến vụ tấn công hay không” – phía cảnh sát cho biết.

Sở cảnh sát New York (NYPD) yêu cầu "bất kỳ ai có thông tin về nơi ở của ông ta" hãy gọi đến đường dây nóng.

Ông James vẫn chưa được nêu tên là nghi phạm trong vụ tấn công, vì cảnh sát tin rằng ông có thể có thông tin liên quan đến tội phạm.

New York Times đưa tin ông James, người có địa chỉ ở Wisconsin và Philadelphia, dường như đã đăng hàng chục video trên mạng xã hội trong những năm gần đây, trong đó ông bày tỏ quan điểm bảo thủ. Gần đây hơn, ông cũng đã chỉ trích Thị trưởng New York Eric Adams.

Trong một cuộc họp giao ban vào cuối ngày 12-4, cảnh sát đã cung cấp thêm chi tiết về vụ việc cho thấy một kẻ tấn công là nam giới cho nổ hai quả lựu đạn khói và nổ súng tại nhà ga 36th Street của hệ thống tàu điện ngầm New York ở quận Brooklyn.

Cuộc tấn công diễn ra ngay trước 8h30 (giờ địa phương) vào ngày 12-4 và cảnh sát cho biết người đàn ông có một khẩu súng ngắn bán tự động Glock 9 mm.

Những người bị thương sau vụ tấn công 

Cảnh sát trưởng Essig cho biết: “Anh ta sau đó đã bắn ít nhất 33 lần, bắn trúng 10 người, trong đó có 7 người đàn ông và 3 phụ nữ". 

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy những hành khách đẫm máu nằm trên sàn nhà ga bốc khói nghi ngút.

Tất cả các nạn nhân được cho là sống sót.

Essig thông tin: “Người đàn ông này sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường và các thám tử đang tích cực cố gắng xác định tung tích của anh ta”.

Các nhà điều tra đã tìm thấy khẩu súng ngắn Glock, ba băng đạn mở rộng và một loạt các thiết bị gây cháy tiềm năng tại hiện trường.

Phần thưởng 50.000 USD đang được đưa ra nếu bắt giữ được nghi phạm.

Động cơ của kẻ tấn công chưa được xác định.

Ủy viên cảnh sát thành phố New York - Keechant Sewell cho biết trước đó rằng vụ nổ súng ban đầu không được coi là một hành động khủng bố.

Các thành phố của Mỹ đã chứng kiến ​​sự gia tăng của bạo lực súng đạn trong hai năm qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang