Bão Megi khiến nhiều người thương vong ở Philippines

Thứ Ba, 12/04/2022 12:39  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-4, BBC đưa tin cơn bão nhiệt đới Megi là cơn bão đầu tiên đổ bộ Philippines kể từ cơn bão lớn vào tháng 12 năm ngoái.

 

Cho đến nay, ít nhất 25 người đã chết trong các trận lở đất và lũ lụt ở Philippines sau khi cơn bão nhiệt đới Megi quét qua quốc gia này.

Các đội cứu hộ vẫn đang chiến đấu để vớt những người mắc kẹt trên bờ biển phía đông và phía nam.

Megi - được biết đến với tên gọi địa phương là Agaton - đã tấn công quần đảo vào 10-4 với sức gió lên tới 65km/giờ.

Đây là cơn bão đầu tiên trong năm. Philippines thường hứng chịu trung bình 20 trận bão mỗi năm.

Hơn 13.000 người đã chạy đến các nơi trú ẩn cao hơn khi cơn bão tấn công bờ biển phía đông. Mưa to gió lớn đã đánh sập nguồn cung cấp điện, làm ngập lụt nhà cửa, ruộng đồng và gây ra lở đất ở các ngôi làng.

Bão Megi gây ra nhiều thương vong - Ảnh: BBC

Hình ảnh được chính quyền và người dân địa phương chia sẻ trên mạng cho thấy lực lượng cứu hộ lội qua đầm lầy và sử dụng bè trên sông chảy xiết để cố gắng tiếp cận những khu vực bị cô lập với hàng trăm ngôi nhà bị ngập nước.

Một bức ảnh chụp từ trên không cho thấy đường cao tốc và những ngôi nhà bị nhấn chìm bởi nước lũ ở thị trấn Abuyog, tỉnh Leyte, miền nam Philippines, vào ngày 11-4.

Tại thị trấn Abuyog, Leyte, lũ lụt đã cắt đứt đường giao thông và làm ngập lụt các ngôi nhà và tòa nhà.

Một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là tỉnh Leyte, nơi 22 thi thể đã được tìm thấy sau khi bị chôn vùi dưới một trận lở đất, chính quyền địa phương ở thành phố Baybay cho biết.

Cơ quan thảm họa quốc gia cũng xác nhận rằng ít nhất ba người đã chết ở vùng Davao, miền nam nước này.

Các nhà khoa học cho biết biến đổi khí hậu do con người gây ra đã khiến các cơn bão nhiệt đới có cường độ và sức mạnh lớn hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang