Mỹ tuyên án tù chuyên gia giúp Triều Tiên né trừng phạt bằng tiền điện tử

Thứ Tư, 13/04/2022 17:20  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-4, BBC đưa tin một nhà nghiên cứu Mỹ tại một tập đoàn tiền điện tử đã bị kết án hơn 5 năm tù vì âm mưu giúp CHDCND Triều Tiên né các lệnh trừng phạt của Mỹ bằng cách sử dụng tiền điện tử.

Virgil Griffith trước đó đã nhận tội âm mưu vi phạm luật pháp Mỹ.

Trước đây ông đã từng làm việc cho Ethereum Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào công nghệ phát triển tiền điện tử.

Ông cũng bị phạt 100.000 USD. Người đàn ông 39 tuổi này đã phải đối mặt với mức án tối đa là 20 năm tù giam và khoản tiền phạt 1 triệu USD.

Vào tháng 9, Griffith đã nhận tội âm mưu vi phạm Đạo luật Quyền hạn Kinh tế Khẩn cấp Quốc tế của Mỹ bằng cách đến thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên để thuyết trình về công nghệ blockchain.

Chuyên gia tiền điện tử thừa nhận hỗ trợ Triều Tiên. 

Mỹ phạt người đàn ông hỗ trợ Triều Tiên lách lệnh trừng phạt 

Theo các công tố viên, Griffith, người có bằng tiến sĩ từ Viện Công nghệ California, đã đến Triều Tiên  vào tháng 4- 2019 để phát biểu tại Hội nghị Blockchain và Tiền điện tử Bình Nhưỡng, mặc dù bị Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối cho phép đi.

Các công tố viên cho biết Griffith hiểu rằng thông tin có thể được sử dụng để trốn tránh các lệnh trừng phạt mà Washington đã áp đặt lên Triều Tiên.

Vào tháng 9, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết ông đã "gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia của Mỹ" bằng cách phá hoại các lệnh trừng phạt.

Quỹ Ethereum cho biết vào thời điểm Griffith bị bắt rằng họ đã không chấp thuận hoặc hỗ trợ chuyến đi của ông đến Triều Tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang