Triều Tiên chỉ bắn pháo hoa dịp sinh nhật cố lãnh đạo Kim Nhật Thành

Thứ Bảy, 16/04/2022 13:50  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 16-4, AFP đưa tin đã không có lễ duyệt binh nào được tổ chức như đồn đoán nhân dịp sinh nhật của cố lãnh đạo Triều Tiên – Kim Nhật Thành.

Được biết đến với tên gọi Ngày Mặt trời ở Triều Tiên, ngày 15-4 là dịp kỷ niệm sinh nhật cố lãnh đạo Kim Nhật Thành - ông nội của nhà lãnh đạo đương nhiệm Triều Tiên - Kim Jong Un - là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong lịch chính trị của Bình Nhưỡng.

Các nhà phân tích và các quan chức Hàn Quốc và Mỹ đã dự đoán rộng rãi về một cuộc diễu binh quân sự hoặc thậm chí là một vụ thử hạt nhân, nhưng lễ kỷ niệm hôm 15-4 chỉ bao gồm một cuộc diễu hành dân sự, khiêu vũ và bắn pháo hoa.

Các bức ảnh do hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố cho thấy hàng nghìn người mặc quần áo sặc sỡ diễu hành qua quảng trường Kim Nhật Thành của thủ đô khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un đứng nhìn từ ban công.

Ba thế hệ của gia tộc họ Kim đã lãnh đạo đất nước từ năm 1948.

Bình Nhưỡng bắn pháo hoa kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành - Ảnh: KCNA

Ông Kim cũng đã đến thăm cung điện Mặt trời Kumsusan, nơi đặt thi hài của ông Kim Nhật Thành và con trai ông và là người kế nhiệm Kim Jong Il.

Lễ kỷ niệm diễn ra ba tuần sau khi Triều Tiên tổ chức vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa lớn nhất từ ​​trước đến nay - lần đầu tiên vũ khí mạnh nhất của Triều Tiên được bắn ở tầm xa kể từ năm 2017.

Các quan chức Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng vẫn có thể tổ chức lễ duyệt binh hoặc tiến hành thử nghiệm vũ khí vào khoảng ngày 25-4, ngày kỷ niệm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang