Bạo động bùng lên khắp Thuỵ Điển

Thứ Hai, 18/04/2022 21:07  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 18-4, Reuters đưa tin 3 người ở thành phố Norrköping của Thụy Điển cần được chăm sóc y tế sau khi bị trúng đạn của cảnh sát trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình sau vụ đốt kinh Qur'an gây bạo loạn ở một số thành phố Thụy Điển vào cuối tuần lễ Phục sinh.

Ở một số nơi, những người phản đối đã tấn công cảnh sát trước các cuộc biểu tình của phe cực hữu theo kế hoạch. Thủ tướng Magdalena Andersson đã lên án vụ bạo lực.

"Ba người dường như đã bị trúng đạn và hiện đang được chăm sóc trong bệnh viện. Cả ba người bị thương đều bị bắt vì tình nghi phạm tội" - cảnh sát cho biết trong một tuyên bố trực tuyến, đồng thời cho biết thêm không có vết thương nào đe dọa đến tính mạng.

Cảnh sát chống bạo động vượt qua chướng ngại vật để vào một trung tâm mua sắm trong cuộc bạo động ở Norrköping hôm 17-4.

Cảnh sát cho biết tình hình ở Norrköping đã bình ổn trở lại.

Bạo động bùng lên tại Thuỵ Điển - Ảnh: Reuters

Cảnh sát và những người biểu tình đã đụng độ nghiêm trọng trong vài ngày qua, một số cảnh sát đã bị thương và nhiều phương tiện đã bị đốt cháy.

Bạo lực bắt đầu vào tuần trước sau cuộc biểu tình do Rasmus Paludan, lãnh đạo đảng cực hữu tổ chức.

Paludan, người đã được phép cho một loạt các cuộc biểu tình trên khắp Thụy Điển trong cuối tuần lễ Phục sinh, được biết đến với việc đốt kinh Qur'an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang