Thủ đô Ấn Độ tái yêu cầu đeo khẩu trang chống dịch

Thứ Năm, 21/04/2022 18:13  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-4, AAP đưa tin giới chức thủ đô Ấn Độ - New Delhi đã bắt buộc người dân đeo khẩu trang trở lại sau khi số ca nhiễm COVID-19 gia tăng trong những ngày gần đây.

"Do sự gia tăng các trường hợp dương tính với COVID-19 gần đây và theo lời khuyên của các chuyên gia, chúng tôi đã quyết định tăng cường xét nghiệm, tập trung vào việc tiêm chủng cho các đối tượng mục tiêu và đảm bảo thực thi nghiêm ngặt các hành vi phù hợp với COVID" - Thống đốc Delhi Anil Baijal cho biết trên Twitter.

Tỷ lệ nhập viện vẫn ở mức dưới 1% nhưng Baijal cho biết: "Chúng tôi đã quyết định bắt buộc đeo khẩu trang ở những nơi công cộng".

Delhi chiếm hơn 30% trong số 2067 ca nhiễm mới mà Ấn Độ báo cáo hôm 20-4, nâng tổng số ca nhiễm của cả nước lên hơn 43 triệu.

Số ca mắc Covid-19 ở Ấn Độ tăng trở lại 

Số người chết trên khắp Ấn Độ tăng 40 người, chủ yếu đến từ bang Kerala, miền nam nước này, nâng tổng số ca tử vong vì Covid-19 ở nước này lên 522.006 người.

Số lượng các ca lây nhiễm hàng ngày đã dao động ở mức cao nhất một tháng trong những ngày gần đây sau khi hầu hết các biện pháp phòng ngừa, bao gồm cả các hình phạt đối với việc không đeo khẩu trang, đã bị loại bỏ vài tuần trước.

Một số quận phía bắc lân cận New Delhi đã bắt buộc đeo khẩu trang trở lại.

Vào khoảng thời gian này năm ngoái, Ấn Độ đã báo cáo số ca mắc và tử vong kỷ lục trên toàn cầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang