Nga tuyên bố chiếm được thành phố lớn Mariupol của Ukraine

Thứ Sáu, 22/04/2022 10:41  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 22-4, AAP dẫn tuyên bố của tổng thống Nga Putin cho biết nước này đã đạt được mục đích trong trận chiến giành thành phố Mariupol của Ukraine sau gần hai tháng thành phố bị vây hãm, dẫn đến những trận chiến khốc liệt nhất.

Dưới sự oanh tạc nặng nề, những công dân không sơ tán đã phải chịu đựng khi không có điện, máy sưởi hoặc nước.

Ông Putin cho biết quân đội Nga đã "giải phóng" Mariupol, thành phố lớn nhất rơi vào tay Nga kể từ khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự nhắm vào Ukraine.

Theo các nhà chức trách Ukraine, trong khi quân đội Nga hiện kiểm soát phần lớn thành phố, một nhóm máy bay chiến đấu Ukraine đang cố thủ trong các boong-ke dưới lòng đất của khu liên hợp thép Azovstal, cùng với hàng trăm dân thường trong tình trạng tuyệt vọng, theo các nhà chức trách Ukraine.

Những người Ukraine trong quá trình sơ tán 

Chính quyền thành phố tin rằng nhiều cư dân Mariupol đã thiệt mạng kể từ khi cuộc chiến bắt đầu, đồng thời thừa nhận những thách thức trong việc ước tính số người chết chính xác khi cuộc chiến bùng nổ.

Trong bối cảnh trên, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ủy quyền viện trợ quân sự thêm 800 triệu USD cho Ukraine, bao gồm cả pháo hạng nặng, khi nước này phải đối mặt với cuộc tấn công mới của Nga ở phía đông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang