Mỹ tổ chức các cuộc đàm phán về vấn đề Ukraine tại Đức

Thứ Ba, 26/04/2022 14:22  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-4, AAP đưa tin Mỹ sẽ tổ chức một cuộc họp dự kiến ​​gồm hơn 40 quốc gia cho các cuộc đàm phán quốc phòng liên quan đến vấn đề Ukraine, tập trung vào việc trang bị vũ khí cho Kyiv để nước này có thể phòng thủ trước một cuộc tấn công dữ dội có khả năng quyết định của Nga ở phía đông.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đang tổ chức sự kiện tại Căn cứ Không quân Ramstein ở Đức sau chuyến công du tới Kyiv, nơi ông cam kết hỗ trợ thêm cho nỗ lực chiến tranh của Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelenskiy.

Tướng quân đội Mỹ - Mark Milley - Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, cho biết mục tiêu chính của cuộc đàm phán là đồng bộ hóa và phối hợp hỗ trợ an ninh cho Kyiv, bao gồm vũ khí hạng nặng cũng như máy bay không người lái có vũ trang và đạn dược.

Milley nói với các phóng viên: “Vài tuần tới sẽ rất, rất quan trọng. Họ cần được hỗ trợ liên tục để có thể thành công trên chiến trường. Và đó thực sự là mục đích của hội nghị này".

Bị lực lượng Ukraine đẩy lùi sau một cuộc tấn công vào Kyiv ở phía bắc, Moscow đã điều động lại quân đội của mình ở phía đông để thực hiện một cuộc tấn công trên bộ tại hai tỉnh thuộc vùng Donbas.

Các quan chức Mỹ giấu tên đánh giá rằng Nga sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các cuộc tấn công bằng pháo binh, cố gắng tấn công các vị trí của Ukraine khi Moscow điều động lực lượng mặt đất để cố gắng bao vây và quét sạch một bộ phận đáng kể quân đội Ukraine.

Chiến sự Ukraine tiếp tục căng thẳng - Ảnh: AAP

Tuy nhiên, Mỹ cũng ước tính nhiều đơn vị của Nga đã cạn kiệt, trong đó một số hoạt động với tổn thất nhân sự lên tới 30%, mức được quân đội Mỹ coi là quá cao để tiếp tục chiến đấu.

Tuy nhiên, Nga vẫn có những năng lực tiên tiến và sẵn sàng tiếp tục đổ quân và các đơn vị vào cuộc chiến, các quan chức Mỹ cho biết.

Về phần mình, Ukraine tự hào có tinh thần cao, chiến thuật chiến trường sáng tạo và thích ứng cũng như hiểu biết về địa hình, cùng với vũ khí và thông tin tình báo từ Mỹ và các đồng minh.

"Họ chắc chắn có cơ hội chiến đấu" - một quan chức quân đội Mỹ giấu tên cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang