Bắc Kinh xét nghiệm hàng loạt khi ca Covid-19 tăng đột biến

Thứ Hai, 25/04/2022 15:55  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 25-4, BBC đưa tin thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã bắt đầu xét nghiệm hàng loạt sau khi các trường hợp nhiễm Covid-19 tăng đột biến ở thành phố này.

Quận Triều Dương đã báo cáo 26 trường hợp nhiễm vào cuối tuần - con số cao nhất cho đến nay trong đợt tăng mới nhất số ca nhiễm của Bắc Kinh. Hàng dài người xếp hàng bên ngoài các siêu thị và cửa hàng đã được nhìn thấy mặc dù chính phủ đảm bảo cung cấp đủ thực phẩm. Nó diễn ra trong bối cảnh lo ngại rằng Bắc Kinh có thể đối mặt với tình huống tương tự như Thượng Hải, nơi đã chứng kiến ​​khoảng 25 triệu người bị phong toả trong nhà của họ trong nhiều tuần.

Tất cả 3,5 triệu cư dân ở quận Triều Dương lớn nhất của thành phố sẽ trải qua ba vòng xét nghiệm hàng loạt, theo thông báo của đội phòng chống dịch bệnh của thành phố.

Tin tức đã khiến người dân đổ xô tích trữ nguồn cung cấp thực phẩm thiết yếu, với hình ảnh lan truyền trên các phương tiện truyền thông địa phương cho thấy các kệ hàng siêu thị trống rỗng và cảnh xếp hàng chật chội tại quầy thanh toán. Các siêu thị lớn của Bắc Kinh cũng kéo dài giờ mở cửa để đáp ứng nhu cầu tăng đột biến.

Một người dùng Weibo ở Thượng Hải cho biết: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ đi chợ vào sáng sớm…. Khi tôi đến đó, tất cả trứng và tôm đã hết sạch và tất cả thịt đã bị mua hết” - một người dùng Weibo ở Thượng Hải cho biết.

Một người dùng Weibo khác ở Thượng Hải cho biết: "Nhìn mọi người ở Bắc Kinh đổ xô đi mua đồ ăn thật xót xa ... giống như đang nhìn lại cuộc sống của chính tôi vào tháng trước vậy".

Thời Báo Hoàn Cầu cho biết các công ty thực phẩm tươi sống của Bắc Kinh đã được lệnh tăng cường cung cấp các mặt hàng tạp hóa như thịt, trứng gia cầm và rau quả.

Bắc Kinh tiến hành xét nghiệm hàng loạt - Ảnh: BBC

Họ cũng dẫn lời các chuyên gia y tế nói rằng kết quả của cuộc xét nghiệm hàng loạt sẽ cho thấy liệu có cần phải xiết các biện pháp chống dịch hơn nữa hay không, chẳng hạn như phong toả một số khu vực.

Riêng ông Pang Xinghuo, Phó giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Bắc Kinh, nói với hãng truyền thông nhà nước China Daily rằng số ca mắc bệnh ở Bắc Kinh dự kiến ​​sẽ tăng lên trong những ngày tiếp theo.

Đợt bùng phát mới nhất ở Thượng Hải, lần đầu tiên được phát hiện vào cuối tháng 3, cho đến nay đã chứng kiến ​​hơn 400.000 trường hợp mắc và 51 trường hợp tử vong - một kỷ lục đối với thành phố.

Một số biện pháp mà chính quyền Trung Quốc đã thực thi bao gồm đặt hệ thống báo động cửa điện tử để ngăn những người nhiễm bệnh rời đi và buộc sơ tán người dân khỏi nhà để thực hiện các thủ tục khử trùng.

Một số người ở các khu vực bị cách ly ở Thượng Hải cho biết họ đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn cung cấp thực phẩm và buộc phải chờ chính phủ cung cấp rau, thịt và trứng.

Trái ngược với nhiều quốc gia khác, Trung Quốc đang theo đuổi chiến lược “không khoan nhượng với Covid-19” với mục tiêu tiêu không để có ca nhiễm nào ở nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang