Dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở Bắc Kinh

Thứ Sáu, 29/04/2022 15:33  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-4, AAP đưa tin chính quyền thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) đã đóng cửa nhiều địa điểm hơn để ngăn chặn dịch Covid-19.

Theo đó, Bắc Kinh đã đóng cửa thêm các phòng tập thể dục, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim và các khu chung cư, khi chính quyền Trung Quốc tăng cường hoạt động truy vết để ngăn chặn sự bùng phát của dịch COVID-19, trong khi sự bức xúc trước việc phong toả chống dịch hà khắc kéo dài một tháng ở Thượng Hải tiếp tục gia tăng.

Tại trung tâm tài chính Thượng Hải, nhiều người phản đối việc phong toả.

Trong khi đó tại quận Triều Dương của Bắc Kinh, nơi đầu tiên tiến hành xét nghiệm hàng loạt trong tuần này, đã bắt đầu đợt xét nghiệm cuối cùng trong ba vòng kiểm tra vào ngày 29-4 trong số 3,5 triệu cư dân của quận.

Triều Dương là quận có số ca nhiễm cao nhất trong đợt bùng phát hiện nay ở Bắc Kinh. Chính quyền đã tăng cường các biện pháp để hạn chế sự lây truyền khi họ tuyên bố nhiều khu vực lân cận có nguy cơ mắc bệnh.

Những người gần đây đã đến các địa điểm ở những khu vực như vậy đã nhận được tin nhắn văn bản yêu cầu họ ở lại trong nhà cho đến khi nhận được kết quả xét nghiệm.

Xét nghiệm hàng loạt ở Bắc Kinh 

Các khu chung cư khác đã bị phong tỏa và một số spa, phòng tập thể dục, rạp chiếu phim và thư viện, và ít nhất hai trung tâm mua sắm đóng cửa vào ngày 29-4 trong khi nhân viên giao thông và giao đồ ăn bị từ chối vào một số khu dân cư.

Bắc Kinh báo cáo 49 trường hợp nhiễm mới vào ngày 28-4, so với 50 trường hợp vào ngày hôm trước.

Chính quyền địa phương cho biết hôm 28-4, Thượng Hải đã báo cáo 52 trường hợp tử vong do COVID-19 mới vào ngày 28-4, tăng so với 47 người một ngày trước đó.

Thành phố này đã ghi nhận 9545 trường hợp không có triệu chứng mới vào ngày 28-4, so với 9.330 ca một ngày trước đó, trong khi các trường hợp có triệu chứng tăng lên 5487 ca từ 1292 ca. Trong khi một số nút thắt giao hàng đã được nới lỏng trong thành phố, những lời chỉ trích vẫn tiếp tục gia tăng, đặc biệt là đối với các điều khoản của chính phủ về lương thực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang