Bà Kamala Harris chọn thống đốc bang Minnesota làm phó tướng tranh cử

Thứ Ba, 06/08/2024 20:57  | Anh Duy

|

​(CAO) Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris hôm 6/8 đã chọn thống đốc Tim Walz của bang Minnesota làm người đồng hành tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

AP đưa tin, động thái này diễn ra chỉ hai tuần trước đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ.

Ông Walz hiện đang trong nhiệm kỳ thứ hai làm thống đốc của tiểu bang miền trung tây nước Mỹ. Ông từng là giáo viên, huấn luyện viên bóng bầu dục trung học, thành viên Quốc hội và là thành viên cấp cao của Lực lượng Vệ binh Quốc gia, một xuất thân phù hợp hơn với những người bảo thủ trong chính trường.

Trong khi đó bà Harris tuần trước đã giành đủ số phiếu từ các đại biểu đảng Dân chủ để trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng. Bà sẽ đối mặt với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump và người tranh cử đồng hành của ông - Thượng nghị sĩ J.D. Vance của bang Ohio. 

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và thống đốc Tim Walz trong liên danh tranh cử 

Harris là người phụ nữ da màu đầu tiên đứng đầu danh sách ứng cử viên của một đảng lớn. Vẫn còn phải xem liệu Walz có tạo thêm động lực cho Harris trong các cuộc thăm dò hay không.

Trong các cuộc thăm dò gần đây nhất cho thấy bà gần như ngang bằng với Trump về tỷ lệ dư luận ủng hộ, và trong một số trường hợp thậm chí còn có xu hướng dẫn trước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang