Mỹ: Bang California chìm trong cháy rừng, thiệt hại trên diện rộng

Thứ Hai, 29/07/2024 00:03  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28/7, BBC đưa tin một đám cháy rừng có quy mô khổng lồ đã lan rộng khắp các vùng phía bắc bang California (Mỹ).

Cơ quan cứu hỏa của bang cho biết, vụ cháy bắt đầu vào ngày 24/7 nghi do cố ý đốt phá, đã thiêu rụi hơn 350.000 mẫu đất ở phía đông bắc Chico. Đám cháy chỉ được khống chế khoảng 10% tính đến sáng 28/7.

Khoảng 2.500 lính cứu hỏa đang chiến đấu với ngọn lửa do địa hình dốc và gió giật mạnh.

Một người đàn ông 42 tuổi đã bị bắt hôm 25/7 vì tình nghi gây hỏa hoạn bằng cách đẩy chiếc ô tô đang cháy vào một rãnh nước gần Alligator Hole ở hạt Butte.

Đây hiện là vụ cháy lớn nhất ở bang này trong năm nay và đã thiêu rụi diện tích gấp hơn 1,5 lần diện tích của 5 quận của thành phố New York.

Chỉ huy giám sát sự cố - Billy See cho biết đám cháy đã lan rộng với tốc độ 5.000 mẫu Anh một giờ.

Cháy rừng đang lan rộng ở California gây ra nhiều thiệt hại - Ảnh: Getty

Phát biểu tại cuộc họp giao ban, ông See cho biết số nhân viên chữa cháy được điều động vào ngày 27/7 có quy mô gần gấp ba lần so với ngày 26/7.

Scott Weese - một nhà nghiên cứu hành vi hỏa hoạn cho biết khu vực này có lượng nhiên liệu cao với rất nhiều cỏ càng tiếp thêm sức lan cho đám cháy.

Ít nhất 16 máy bay trực thăng đang chiến đấu với ngọn lửa, cũng như nhiều máy bay chở nước từ trên trời đổ nước khi điều kiện cho phép.

Vụ cháy rừng đã buộc giới chức phải sơ tán bắt buộc ở Butte, trong khi 400 người ở Cohasset đã được di dời khi ngọn lửa bùng cháy ngoài tầm kiểm soát.

Đám cháy đến nay đã khiến 134 công trình đã bị phá hủy, trong khi 4.200 công trình đang bị đe dọa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang