Israel tấn công vào trường học ở Gaza khiến 30 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 27/07/2024 22:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27/7, BBC đưa tin quân đội Israel đã tấn công một trường học gần Deir al-Balah, một thành phố ở miền trung dải Gaza khiến ít nhất 30 người Palestine thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết trên Telegram rằng một trung tâm chỉ huy và kiểm soát của Hamas đã được đặt bên trong trường Khadija, đồng thời cáo buộc Hamas đã sử dụng khu nhà này làm nơi ẩn náu để chỉ đạo và lên kế hoạch tấn công cũng như cất giữ vũ khí.

Bộ Y tế do Hamas điều hành ở Gaza trong khi đó cho biết đoạn phim cho thấy các nạn nhân là dân thường và hầu hết là trẻ em. Cơ quan phòng vệ dân sự của Gaza cho biết trường học đang che chở cho những người phải di dời vì chiến sự.

Hamas lên án vụ tấn công trong một tuyên bố trên Telegram, nhấn mạnh "những người phải di tản, bị bệnh và bị thương, hầu hết là phụ nữ và trẻ em" đã thiệt mạng.

Israel tấn công trường học ở Gaza khiến nhiều thường dân thiệt mạng 

Video được xác minh từ hiện trường cho thấy tình hình hỗn loạn, mọi người chạy quanh một khu nhà phủ đầy đống đổ nát. Những người đàn ông bế hai đứa trẻ đầy máu trên tay trong khi một người phụ nữ ôm một đứa trẻ khác, một nhóm khiêng một người đàn ông bị thương trên cáng. Một thi thể được phủ chăn nằm trên mặt đất.

IDF cho biết trước cuộc tấn công, họ đã thực hiện các bước để giảm thiểu rủi ro cho dân thường "bao gồm việc sử dụng đạn phù hợp, giám sát trên không và bổ sung thông tin tình báo".

Vụ tấn công lần này tiếp tục khiến dư luận quốc tế phẫn nộ. Nó xảy ra khi Israel tiếp tục chiến dịch quân sự kéo dài nhiều tháng ở Gaza khiến hơn 39.000 người Palestine thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang