Phó tổng thống Mỹ nói về thời điểm kết thúc cuộc chiến ở Gaza

Thứ Sáu, 26/07/2024 12:44  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26/7, CNN dẫn lời Phó Tổng thống Mỹ - Kamala Harris nhấn mạnh bà sẽ “không im lặng” trước những đau khổ diễn ra mỗi ngày ở dải Gaza trong cuộc chiến Israel-Hamas. 

“Israel có quyền tự vệ và cách thức thực hiện điều đó rất quan trọng. Những gì đã xảy ra ở Gaza trong 9 tháng qua thật tàn khốc” – bà Harris nói với các phóng viên trong bài phát biểu sau cuộc gặp với Thủ tướng Isarel - Netanyahu tại Washington.

“Hình ảnh những đứa trẻ chết và những người đói khát tuyệt vọng chạy trốn để tìm nơi an toàn, có khi phải di tản lần thứ hai, thứ ba hoặc thứ tư. Chúng ta không thể ngoảnh mặt trước những thảm kịch này. Chúng ta không thể cho phép mình trở nên tê liệt trước những đau khổ và tôi sẽ không im lặng” – bà nhấn mạnh.

Tuy nhiên bà Harris cũng cam kết về “sự ủng hộ chắc chắn” và “cam kết không lay chuyển” của Mỹ đối với Israel, nhưng đồng thời bà cũng truyền tải một quyết tâm mạnh mẽ về việc chấm dứt chiến tranh.

Phó Tổng thống Mỹ - Kamala Harris

Nhắc lại các chi tiết về thỏa thuận ngừng bắn và trao trả con tin do Mỹ hậu thuẫn, Harris nói rằng “đã đến lúc cuộc chiến này kết thúc và kết thúc theo cách mà Israel được an toàn, tất cả con tin được thả, nỗi đau khổ của người Palestine ở Gaza chấm dứt và người dân Palestine có thể thực hiện quyền tự do, phẩm giá và quyền tự quyết của mình”.

Bà nhấn mạnh: “Như tôi vừa nói với thủ tướng Netanyahu, đã đến lúc thực hiện thỏa thuận này”, đồng thời cho biết chính quyền Biden đang nỗ lực đưa các con tin người Mỹ ở Gaza về nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang