Mỹ lo ngại tác động của TikTok đến cuộc bầu cử tổng thống sắp tới

Thứ Bảy, 27/07/2024 22:36  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 27/7, CNN dẫn thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ cho biết việc cho phép TikTok tiếp tục được điều hành bởi công ty mẹ hiện tại có thể ngấm ngầm tác động đến cuộc bầu cử ở Mỹ.

Trong hồ sơ tòa phúc thẩm liên bang, các công tố viên nêu lên lo ngại rằng thuật toán của TikTok có thể được sử dụng trong một chiến dịch nhằm “tác động đến quan điểm của người Mỹ”.

Phản ứng này nhằm đáp lại một vụ kiện liên bang mà TikTok đệ tình chống lại chính phủ Mỹ vào tháng 5 nhằm nỗ lực ngăn chặn một đạo luật có thể buộc ứng dụng này bị cấm trên toàn nước Mỹ. Đạo luật đó, được Tổng thống Joe Biden ký vào tháng 4, quy định rằng TikTok phải tìm chủ sở hữu mới trước giữa tháng 1 năm 2025 nếu không ứng dụng đăng tải video này sẽ bị cấm hoàn toàn ở Mỹ.

TikTok đang vướng vào vụ kiện ở Mỹ - Ảnh: CNN

Việc nộp đơn hôm 26/7 đánh dấu lần đầu tiên chính phủ liên bang phản hồi vụ kiện. Cuộc chiến pháp lý có thể xác định liệu những lo ngại về an ninh của chính phủ Mỹ đối với TikTok có thể lấn át các quyền của Tu chính án thứ nhất đối với 170 triệu người dùng TikTok ở Mỹ hay không.

Trong vụ kiện của mình, TikTok và công ty mẹ Bytedance nói rằng đạo luật này vi hiến vì nó vi phạm quyền tự do ngôn luận và ngăn cản người Mỹ tiếp cận thông tin hợp pháp.

“Lần đầu tiên trong lịch sử” - các luật sư của TikTok viết trong vụ kiện: “Quốc hội đã ban hành luật quy định một nền tảng phát biểu duy nhất, có tên phải chịu lệnh cấm vĩnh viễn trên toàn quốc và cấm mọi người Mỹ tham gia vào một cộng đồng trực tuyến duy nhất với hơn 1 tỷ người trên toàn thế giới”.

Vụ kiện diễn ra sau nhiều năm Mỹ cáo buộc rằng TikTok có khả năng tiết lộ thông tin cá nhân của người Mỹ cho bên thứ 3.

Bình luận (0)

Lên đầu trang