Bang Georgia phát hiện hơn 2.500 phiếu chưa được kiểm đếm

Thứ Ba, 17/11/2020 18:24

|

(CAO) Theo AP ngày 17-11 đưa tin, cuộc kiểm phiếu lại ở bang Georgia đã phát hiện 2.508 phiếu bầu chưa được tính. Tuy nhiên, dù có cập nhật kết quả mới, kết quả chung cuộc ông Joe Biden vẫn dẫn trước tại bang này.

Trong số 2.508 phiếu bầu bị sót, có 1.643 phiếu bầu cho Tổng thống Donald Trump, 865 phiếu bầu cho Joe Biden. Nhưng ứng viên đảng Dân chủ đang dẫn trước ở bang này với cách biệt khoảng 14.000 phiếu.

Nhân viên kiểm phiếu bầu cử tại Mỹ - Ảnh: Getty Images

Sự cố này được cho là tới từ giới chức bầu cử hạt Floyd quên tải dữ liệu phiếu bầu, đây là một sai lầm "gây ngạc nhiên" vì số lượng phiếu không được tính là tương đối lớn. Chủ tịch đảng Cộng hòa tại hạt Floyd, ông Luke Martin, cho biết hôm 16-11: "Dù rất đáng quan ngại nhưng may mắn đây không phải là sai lầm trên diện rộng. May mắn là chúng ta đã phát hiện sai sót, không nên xảy ra việc bỏ sót bất kì phiếu bầu nào".

Ông Joe Biden được xác định chiến thắng ở Georgia trong lần kiểm phiếu đầu tiên, hôm 13-11. Do cách biệt giữa hai ứng viên chỉ khoảng 0,3% nên việc kiểm phiếu đã được thực hiện lại hôm 14-11. Đội ngũ tham gia chiến dịch bầu cử của Tổng thống Trump đã cáo buộc gian lận và đề đơn kiện tại nhiều bang, trong đó có cả bang Georgia nhưng hầu hết đều bị bác bỏ do không có bằng chứng thuyết phục. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang