Bão lốc tàn phá nặng nề miền nam nước Mỹ

Thứ Ba, 24/01/2017 15:30  | Minh Phương

|

(CAO) Ít nhất 19 người chết trong 48 giờ qua do lốc xoáy, khi bão mạnh càn quét khắp miền nam nước Mỹ từ bang Mississippi tới Florida và phần lớn diện tích của 2 bang Alabama và Georgia.

Theo ABC News, ít nhất 15 người thiệt mạng và khoảng hơn 20 người bị thương ở Georgia do các trận lốc xoáy đêm 22-1 gây ra. Trước đó đã có 4 ca tử vong do những trận bão lốc ở Mississippi gây ra ngày hôm trước.

Cơ quan Quản lý tình trạng Khẩn cấp bang Georgia thông báo trong số người chết có 4 người thiệt mạng ở hạt Dougherty gần Albany, 7 nạn nhân ở hạt Cook gần Adel, và 2 người chết ở hạt Berrien và hạt Brooks.

Sau khi bão tràn qua khu vực lúc nửa đêm, nhiều báo động lốc xoáy đã được phát đi hôm 23-1 cho khu vực Florida và phía nam Alabama. Cơ quan quản lý tình trạng  khẩn cấp Georgia cùng Cơ quan An ninh Nội địa đã phải công bố tình trạng khấn cấp cho 7 địa hạt thuộc vùng trung nam Georgia bị tác động bởi bão.

Jeff Bullard ngồi bên đống xà bần của ngôi nhà mình ở Adel, Georgia bị tàn phá do bão lốc - Ảnh: AP

Từ Nhà Trắng, tân tổng thống Donald Trump đã gửi lời chia buồn tới những người dân bang Georgia bị tác động bởi lốc xoáy. Trump nhấn mạnh: “Tôi muốn bắt đầu bằng cách nói với các bạn rằng tôi mới nói chuyện với Thống đốc Nathan Deal của Georiga và bày tỏ lời chia buồn của chúng tôi đối với những mất mát về người”. Ông Trump hứa: “Chúng tôi sẽ giúp tiểu bang Georgia”.

Nhiều hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy các trụ điện thoại bị nứt đôi, đường phố ngổn ngang bởi những cơn bão khuấy đảo miền nam cuối tuần qua.

Nhiều công trình bị phá hủy ở trung tâm Hattiesburg - Ảnh: Twitter

Bình luận (0)

Lên đầu trang