Trung Quốc: Bí thư thành phố bị cách chức vì ca nhiễm Covid-19 gia tăng

Thứ Năm, 08/04/2021 12:08  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-4, Reuters đưa tin người đứng đầu tổ chức đảng ở thành phố Thuỵ Lệ, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vừa bị cách chức vì trách nhiệm ở vai trò lãnh đạo liên quan đến đợt bùng phát dịch Covid-19 trong những tháng gần đây ở địa phương.

Chính quyền tỉnh Vân Nam cho biết trong một tuyên bố hôm 8-4 rằng ba đợt bùng phát COVID-19 riêng biệt đã xảy ra trong vòng nửa năm qua ở thành phố Thuỵ Lệ, giáp biên giới với Myanmar nằm dưới sự giám sát của bí thư Gong Yunzun.

Các đợt bùng phát, bao gồm cả một cụm dịch xuất hiện vào tuần trước ở đây được cho đã "ảnh hưởng nghiêm trọng" đến các nỗ lực phòng chống dịch bệnh của Vân Nam nói riêng và toàn Trung Quốc nói chung, đồng thời gây tổn hại cho sự phát triển kinh tế và xã hội của tỉnh. Tuyên bố cho biết thêm rằng việc cách chức bí thư Gong được xem như một lời cảnh báo.

Dịch Covid-19 ở Vân Nam đang diễn biến phức tạp - Ảnh:  Reuters

Tin tức về việc sa thải quan chức đảng được đưa ra khi Trung Quốc báo cáo 24 trường hợp COVID-19 mới được xác nhận cho ngày 7-4 bao gồm 11 trường hợp lây nhiễm ở cộng đồng địa phương được báo cáo ở Vân Nam, gấp đôi tổng số ca nhiễm được báo cáo một ngày trước đó.

Thuỵ Lệ đã áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, mở các đợt xét nghiệm hàng loạt và bắt đầu tiêm vaccine nhằm ngăn chặn dịch lan.

Thành phố này là điểm trung chuyển quan trọng của Vân Nam với các nước láng giềng Đông Nam Á.

Tổng số trường hợp COVID-19 được xác nhận ở Trung Quốc cho đến nay là 90.365 người, trong khi số người chết không đổi là 4.636 người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang