CDC Mỹ phát hiện 109 trường hợp viêm gan bí ẩn ở trẻ em

Thứ Bảy, 07/05/2022 14:53  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-5, AAP dẫn thông tin từ các quan chức y tế Mỹ cho biết họ đang điều tra 109 trường hợp viêm gan nặng không rõ nguyên nhân ở trẻ em, trong đó có 5 trường hợp tử vong được báo cáo.

Cập nhật cảnh báo trên toàn quốc được ban hành vào tháng 4 để các bác sĩ đề phòng những trường hợp mắc bệnh gan như vậy.


Tiến sĩ Jay Butler, Phó giám đốc phụ trách các bệnh truyền nhiễm của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết các ca bệnh đã được xác định trong vòng 7 tháng qua ở 25 tiểu bang và vùng lãnh thổ.

Ông cho biết khoảng một nửa trong số 109 trẻ em được chẩn đoán mắc bệnh viêm gan cũng bị nhiễm một loại adenovirus, một loại virus gây cảm lạnh thông thường, nhưng cơ quan vẫn đang điều tra nguyên nhân chính xác của căn bệnh này.

Bản cập nhật theo sau các cuộc điều tra ở Mỹ và một số nước Châu Âu về các cụm bệnh viêm gan ở trẻ nhỏ.

CDC cho biết họ đang làm việc với các đối tác ở Châu Âu để tìm hiểu nguyên nhân của các bệnh nhiễm trùng có thể gây tổn thương gan và dẫn đến suy gan.

Tuần này, các quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết họ đã có báo cáo về gần 300 trường hợp nhiễm chứng viêm gan bí ẩn có thể xảy ra ở 20 quốc gia.

Ở Mỹ, 94% trẻ em phải nhập viện và 8 trẻ được ghép gan.

Butler nói: “Đây vẫn là một sự cố rất hiếm khi xảy ra. Đa số các trường hợp này đã bình phục và hồi phục hoàn toàn".

Bí ẩn quay trở lại vào tháng 11, khi các quan chức y tế bang Alabama bắt đầu điều tra trường hợp đầu tiên trong số 9 trường hợp bị viêm gan nặng ở trẻ em ở bang đó.

CDC Mỹ đang điều tra chứng viêm gan bí ẩn - Ảnh: AAP

Không có xét nghiệm nào dương tính với các loại vi rút thường gây ra bệnh viêm gan.

Tuy nhiên, xét nghiệm cho kết quả dương tính với adenovirus.

Butler cho biết không một đứa trẻ Alabama nào được tiêm vắc xin COVID-19.

Điều đó đã được loại trừ là một nguyên nhân có thể xảy ra "và chúng tôi hy vọng thông tin này sẽ giúp làm rõ một số suy đoán lan truyền trên mạng".

Các triệu chứng của chứng viêm gan bí ẩn này bao gồm sốt, mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, nôn, đau bụng, nước tiểu sẫm màu, phân màu nhạt, đau khớp và vàng da.

Bình luận (0)

Lên đầu trang