Bệnh viêm gan bí ẩn chết người gây lo ngại toàn cầu

Thứ Tư, 04/05/2022 16:19  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-5, AAP đưa tin sự bùng phát bí ẩn của một chủng virus viêm gan không xác định được cho là đã cướp đi sinh mạng của 3 đứa trẻ ở Indonesia.

Bộ Y tế của nước này xác nhận rằng trẻ em 2, 8 và 11 tuổi tử vong tại các bệnh viện ở Jakarta vào tháng trước - nâng số người chết trên toàn cầu vì đợt bùng phát dịch bệnh lên 4 người.

Tất cả đều biểu hiện một số triệu chứng của căn bệnh gan chết người, bao gồm buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy nặng, sốt, vàng da, co giật và mất ý thức.

Người phát ngôn của Bộ, Siti Nadia Tarmizi cho biết: “Hiện tại, chúng tôi nghi ngờ các trường hợp này là viêm gan cấp tính, nhưng chúng tôi cần xác nhận rằng chúng không phải do các vi rút viêm gan A, B, C, D và Rb đã biết.

Nguyên nhân của căn bệnh sẽ được điều tra với đầy đủ các xét nghiệm vi rút, đồng thời việc giám sát căn bệnh được tăng cường trên toàn quốc.

Chính phủ Indonesia đang khuyến cáo các bậc cha mẹ tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức cho bất kỳ đứa trẻ nào có triệu chứng này.

Số ca viêm gan bí ẩn đang gia tăng toàn cầu

Vụ bùng phát hiện đã lan sang 8 quốc gia khác, khi số ca bệnh tăng vọt trên khắp thế giới.

Tính đến ngày 1-5, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nhận được báo cáo về 228 trường hợp có thể mắc bệnh viêm gan không rõ nguyên nhân ở trẻ em tại 20 quốc gia.

Thêm 50 trường hợp khác đang được điều tra.

Trong khi hầu hết các trường hợp nhiễm đã được báo cáo ở Anh, chúng cũng đã được ghi nhận ở Tây Ban Nha, Israel, Mỹ, Đan Mạch, Ireland, Hà Lan, Ý, Pháp, Na Uy, Romania và Bỉ.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang