Cháy trạm xăng ở Indonesia khiến 15 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 04/03/2023 16:27  | Anh Duy

|

(CAO) Các quan chức Indonesia đã kêu gọi điều tra vụ việc sau vụ hỏa hoạn tại cơ sở lưu trữ nhiên liệu của công ty Pertamina khiến 15 người thiệt mạng.

Ngọn lửa bùng lên vào tối 4-3 từ một kho chứa nhiên liệu của Pertamina ở thủ đô Jakarta, nhanh chóng lan sang các ngôi nhà gần đó và khiến cư dân trong khu vực đông dân cư hoảng loạn.

Các nhà chức trách ban đầu đưa ra con số tử vong là 17 nhưng sau đó điều chỉnh lại thành 15. Hàng chục người bị thương và hơn một nghìn người phải sơ tán.

"Tôi đã ra lệnh cho Pertamina ngay lập tức điều tra kỹ lưỡng trường hợp này" - Bộ trưởng Doanh nghiệp Nhà nước Erick Thohir cho biết trên trang Instagram của mình.

Hiện trường vụ việc 

Ngọn lửa sau đó đã được dập tắt và Pertamina cho biết họ đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp đối với cơ sở và khởi động lại các hoạt động phân phối, đồng thời nhấn mạnh nguồn cung cấp nhiên liệu cho thủ đô Jakarta sẽ vẫn an toàn.

Cuộc điều tra để tìm ra nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được tiến hành, nhưng công ty cho biết trong một tuyên bố hôm 4-3 rằng một đường ống rò rỉ đã được phát hiện trước vụ cháy.

Vụ hỏa hoạn khiến hàng chục ngôi nhà và một số ô tô bị thiêu rụi. Một số cư dân đã được nhìn thấy quay trở lại nhà của họ để kiểm tra mức độ thiệt hại hoặc để thu gom đồ đạc của họ từ đống đổ nát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang